BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cống hỏng nắp, nguy cơ gây tai nạn 

Cập nhật ngày: 24/09/2023 - 23:59

BTN - Trên quốc lộ 22A có hai đoạn nắp cống bị hư hỏng, lộ hố sâu sát mép đường giao thông, nguy cơ gây tai nạn cho các em học sinh đang theo học tại Trường trung học cơ sở Khưu Văn Chông và cơ sở 1 Trường tiểu học An Thạnh (thuộc ấp Chánh, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu).

Cống hỏng nắp tại góc cua rẽ vào khu trường học (ảnh chụp ngày 23.9.2023).

Những đoạn cống nguy hiểm này nằm tại hai góc cua ngay đầu đường rẽ vào khu trường học nêu trên. Càng nguy hiểm hơn khi có đoạn cống sâu không nắp bị che phủ bởi nhiều cỏ dại, chẳng khác nào “cái bẫy” đối với người tham gia giao thông trên đường quốc lộ và các em học sinh khi rẽ vào trường học. Phụ huynh học sinh và người dân địa phương không khỏi lo lắng về hai vị trí góc rẽ có cống sâu nguy hiểm, kiến nghị cơ quan chức năng cần sớm khắc phục, đậy nắp cống để bảo đảm an toàn.

“Tại hai góc cua gần như vuông góc mà lại có cống sâu bị sụp nắp là rất nguy hiểm. Đơn vị quản lý tuyến đường cần sớm khắc phục, đậy các nắp cống tại đó để bảo đảm an toàn cho các em học sinh và phụ huynh đưa đón con em đến trường”- bà Hồ Thanh Thuỷ, phụ huynh học sinh có nhà gần Trường THCS Khưu Văn Chông nêu ý kiến.

Ông Triệu Văn Hiền, người dân có nhà bên quốc lộ 22A và gần với hai đoạn cống bị sụp nắp nhận định: “Hiện đang là mùa mưa, khi mưa lớn tại đoạn đường này hay bị đọng nước cục bộ làm hạn chế tầm nhìn giao thông. Trong khi, cống tại góc cua không có nắp và có chỗ bị cỏ dại che phủ thì quả thật là rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường liền kề, nhất là đối với các học sinh hằng ngày chạy xe rẽ góc cua vào trường học”.

Bà Trần Thị Thu Hoa, một người dân có nhà gần cơ sở 1 Trường tiểu học An Thạnh đề nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp hạn chế xe tải nặng rẽ vào khu trường học để quay đầu xe, vừa gây hư hỏng nắp cống vừa không bảo đảm an toàn giao thông tại đoạn đường ngắn có đông học sinh ra vào trường học.

Bà Võ Thị Thanh- Chủ tịch UBND xã An Thạnh cho biết, trước đây địa phương có lắp đặt barie tại đầu đường rẽ vào khu trường học, nhưng sau đó barie bị xe tải va quẹt gây ngã đổ.

Chủ tịch UBND xã An Thạnh còn cho hay, đơn vị quản lý tuyến đường quốc lộ 22A thường xuyên đến đoạn này để khắc phục nắp cống hỏng và khơi thông dòng chảy của cống. Đối với các nắp cống hiện trạng bị hư hỏng, chính quyền địa phương đã thông báo cho đơn vị quản lý tuyến đường đến đoạn đường trên để kiểm tra, khắc phục nắp cống hỏng trong thời gian sớm nhất.

Minh Quốc