BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Trảng Bàng:

Công khai xin lỗi nữ công nhân bị đánh trong quá trình điều tra

Cập nhật ngày: 29/10/2015 - 06:00

Đại tá Nguyễn Thanh Lưu – Trưởng Công an huyện Trảng Bàng trò chuyện với chị L.T.T (người ngồi) và gia đình ngay khi chị T xuất viện, trở về nhà trọ chiều 28.10.

Chiều 28.10, đại tá Nguyễn Thanh Lưu – Trưởng Công an huyện Trảng Bàng đã đích thân đến thăm và có lời xin lỗi chị L.T.T (sinh năm 1993, ngụ ấp Hội Khánh 2, xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) – nữ công nhân Công ty TNHH Colltex, người bị tình nghi lấy cắp điện thoại di động và bị trung tá L.C.V - cán bộ Đồn Công an Khu công nghiệp Trảng Bàng đánh trong lúc điều tra vào ngày 20.10 vừa qua.

Trước sự chứng kiến của gia đình chị L.T.T và những người sống trong khu nhà trọ tại ấp An Bình, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, đại tá Nguyễn Thanh Lưu cho biết, với tư cách là người đứng đầu Công an huyện, ông xin lỗi chị L.T.T và gia đình về hành động sai phạm quy trình trong công tác điều tra của trung tá L.C.V, gây tổn thương cho chị T. Đó là điều không mong muốn đối với cá nhân ông và toàn thể đơn vị.

Trưởng Công an huyện Trảng Bàng cho biết thêm, chỉ một ngày sau khi sự việc xảy ra, ông L.C.V đã bị tạm đình chỉ công tác. Hiện Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đang xem xét hình thức kỷ luật nghiêm khắc, đúng người, đúng tội với quan điểm là không bao che, dung túng bất kỳ hành vi sai phạm nào của cán bộ.

Mặc dù vẫn còn bức xúc, nhưng gia đình và chị L.T.T bày tỏ thái độ thông cảm với lãnh đạo Công an huyện.

Theo lời chồng và mẹ chồng chị T, trong suốt thời gian chị nằm viện, lãnh đạo Công an huyện đã cử các cán bộ thường xuyên đến thăm nom và động viên tinh thần chị cùng gia đình, trong đó có Phó Công an huyện, thiếu tá Nguyễn Văn Riệng và Phó đồn trưởng Đồn Công an Khu Công nghiệp, thiếu tá Trần Thị Tuyền.

Trong những ngày nằm viện, vợ của trung tá L.C.V thường xuyên túc trực thăm nom và cũng đã có lời xin lỗi chị T cùng gia đình.

Được biết, một tuần trước đó, sáng 20.10, chị T.T.M.L - công nhân Công ty TNHH Colltex đến Đồn Công an Khu Công nghiệp Trảng Bàng trình báo việc bị mất điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy A8 - trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Chỉ huy Đồn phân công trung tá L.C.V đến Công ty Colltex kiểm tra hệ thống camera quan sát thì phát hiện chị T có biểu hiện nghi vấn tại hiện trường vụ trộm nên mời về trụ sở làm việc. Trong quá trình điều tra, ông V đã tát chị T 2 cái và dùng gậy cao su đánh gây vết bầm ở đùi. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc ngoài ý muốn trên, Ban chỉ huy Công an huyện đã trực tiếp đến gặp và đưa chị T đi khám tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bàng.

Các bác sĩ Trung tâm xác định chị T bị chấn thương phần mềm, cho toa thuốc và chỉ định điều trị tại gia đình.

Phó Công an huyện, thiếu tá Nguyễn Văn Riệng cũng đã đến Công ty Colltex xin phép cho chị T được nghỉ 5 ngày nhưng được hưởng nguyên lương cơ bản để T yên tâm điều trị.

Được biết, tối cùng ngày, gia đình đưa chị T nhập viện tại Bệnh viện Xuyên Á (TP. Hồ Chí Minh), tại đây, các bác sĩ cũng chẩn đoán chị bị chấn thương phần mềm và đến chiều 28.10 chị T đã được xuất viện về nhà trọ..

Công an huyện Trảng Bàng đã thanh toán toàn bộ chi phí khám, chữa bệnh cho chị T và tiếp tục vận động Công ty Colltex cho nữ công nhân này nghỉ đến hết ngày 2.11 để an dưỡng, bình phục chấn thương.

Đặng Hoàng Thái