BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công Phượng lập cú đúp, HAGL ngược dòng thần kỳ

Cập nhật ngày: 15/02/2015 - 11:10

Sau thất bại trước XSKT Cần Thơ ở vòng đấu trước, HAGL quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Đồng Tháp trên sân nhà Pleiku. Mặc dù vậy, thày trò Graechen đã nhận gáo nước lạnh khi đón nhận 2 bàn thua chỉ sau 19 phút.

Rất may sau đó, đội bóng phố Núi đã thi đấu quật cường và xuất sắc san bằng tỷ số hòa 2-2. Công Phượng là người hùng của HAGL với cú đúp trong trận đấu này. Mặc dù chưa thể hoàn tất mục tiêu 3 điểm nhưng với những diễn biến tại Pleiku, những người hâm mộ HAGL hoàn toàn có thể hài lòng về kết quả này.

Bước vào trận đấu này, HAGL không thể đưa ra sân tiền vệ Xuân Trường vì lý do thể lực. Tuy nhiên, đổi lại, Công Phượng đã kịp bình phục chấn thương để xuất trận.  Bước vào trận đấu, HAGL không ngần ngại dồn lên tấn công. Họ đã ít nhiều tạo nên sóng gió về phía khung thành của thủ môn Văn Bước của Đồng Tháp.

Mặc dù vậy, Đồng Tháp,đội bóng được đánh giá yếu hơn, lại bất ngờ dội những gáo nước lạnh liên tiếp vào đội chủ nhà. Phút 12, hậu vệ Văn Long phá bóng thiếu dứt khoát,tạo điều kiện cho Duy Khanh của Đồng Tháp băng lên dứt điểm tung lưới thủ thành Minh Nhựt.

Chưa dừng lại ở đó, phút 19, Đồng Tháp đã có được bàn thắng thứ 2. Từ pha dứt điểm của Samson, bóng chạm người hậu vệ HAGL khiến thủ thành Minh Nhựt lỡ đà, đẩy bóng trúng cột dọc. Ajala đã lao vào rất nhanh, sút bồi vào lưới HAGL.

Sau bàn thua này, HAGL đã điên cuồng dồn lên tấn công. Trong những phút còn lại hiệp 1, bóng hầu như lăn bên phần sân của Đồng Tháp. Tới phút 33, Công Phượng đã ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội bóng phố Núi sau pha phối hợp với Văn Toàn. Pha lập công này cho thấy sự nhạy của tiền đạo trẻ này.

Sang hiệp 2, HAGL vẫn không ngừng dồn ép đối phương nhưng Đồng Tháp cũng tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong những tình huống phản công. Nếu như tiền đạo Samson không quá vô duyên, đội khách đã có thêm ít nhất 1 bàn thắng.

Bên phía HAGL, họ cũng tạo ra một vài cơ hội đáng kể. Trong đó có pha dứt điểm trúng xà ngang của Trấn Vũ. Nhưng nhìn chung, đội bóng của HLV Graechen vẫn thi đấu khá bế tắc.

Trong bối cảnh đó, HAGL bất ngờ được hưởng quả phạt đền ở phút 75 khi Hoàng Thiên bị phạm lỗi trong vòng cấm. Phải tới lần đá lại thứ 3, Công Phượng mới ghi bàn thắng, san bằng tỷ số 2-2 cho HAGL.

Trong những phút còn lại, HAGL liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của Đồng Tháp. Bóng thêm 1 lần tìm tới xà ngang của Đồng Tháp nhưng đáng tiếc, không có bàn thắng này được ghi thêm.

Với 1 điểm có được từ cuộc chiến này, HAGL vẫn đứng thứ 10 trên BXH V-League với 7 điểm/8 trận. Trong khi đó, Đồng Tháp xếp ngay trên với 1 điểm nhiều hơn.

Đội hình thi đấu:

HAGL: Minh Nhựt, Văn Long, Hồng Duy, Đức Lương, Văn Thanh, Tuấn Anh, Minh Vương, Thanh Hậu, Hoàng Thiên, Công Phượng, Văn Toàn.

Đồng Tháp: Văn Bước, Phước Thạnh, Duy Khanh, Văn Ngân, Đình Thế, Đức Lộc, Ajala, Thanh Hiền, Samson, Văn Mộc, Tcheuko Minh 

Nguồn  Bongdaso.com