BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công Phượng nói lời thật lòng về HLV Philippe Troussier 

Cập nhật ngày: 12/01/2024 - 13:34

Trả lời phỏng vấn tờ Sponichi của Nhật Bản, Công Phượng đã đưa ra đánh giá về sức mạnh của tuyển Việt Nam cũng như HLV Troussier.

Công Phượng đặt niềm tin vào tuyển Việt Nam ở Asian Cup.

Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ so tài trong trận ra quân ngày 14/1. Đây là trận đấu thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ hai nước.

Trả lời phỏng vấn tờ Sponichi của Nhật Bản, Công Phượng đã đưa ra đánh giá về HLV Troussier và sức mạnh của tuyển Việt Nam.

"HLV Philippe Troussier là người có tính cách mạnh mẽ và rất đẳng cấp", Công Phượng nói.

Dưới thời HLV Troussier, Công Phượng được triệu tập lên tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Palestine hồi tháng 9/2023 và trực tiếp ghi 1 bàn thắng, nhưng vẫn bị ông Troussier loại ở những đợt sau đó.

Công Phượng không buồn vì những lời nhận xét của ông thầy người Pháp, ngược lại vẫn dành những lời khen cho cựu HLV của U19 Việt Nam.

"Niềm đam mê của ông ấy không hề thay đổi so với 20 năm trước khi dẫn dắt tuyển Nhật Bản. Thái độ đó nằm trong sự tưởng tượng của nhiều người. Đôi khi chúng tôi họp gần hai tiếng đồng hồ, và ngay cả khi ra sân cũng nói chuyện rất lâu", Công Phượng chia sẻ.

Về việc không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup, Công Phượng cho biết: "Tôi không biết mọi người xung quanh nghĩ gì. Tôi không nghĩ xấu gì về ông ấy. Tôi nghĩ HLV Troussier có niềm đam mê bóng đá".

Công Phượng cũng chỉ ra được những vấn đề của đội bóng: "Chúng tôi có thể chơi tốt với các đội cùng trình độ, nhưng khi dâng cao đội hình sẽ có vấn đề ở phía sau".

Nói về trận tuyển Việt Nam hòa Nhật Bản 1-1 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Công Phượng cho biết: "Tôi chỉ tận dụng được một vài cơ hội thôi. Thực lực hai đội vẫn có sự chênh lệch lớn. Tôi muốn họ học hỏi nhiều điều từ Nhật Bản để có thêm kinh nghiệm".

Công Phượng gia nhập Yokohama FC sau khi hết hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của đội bóng phố Núi không được Yokohama FC sử dụng ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J1 League) 2023.

Trong suốt mùa giải vừa qua, Nguyễn Công Phượng chỉ ra sân 1 lần trong màu áo Yokohama FC ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Tiền đạo này thậm chí cũng chỉ được vào sân 1 phút và không có cơ hội thể hiện tài năng.

Sau khi Yokohama FC xuống hạng J-League 2, Công Phuợng không về nước mà tiếp tục gia hạn hợp đồng 1 năm với đội bóng Nhật Bản dù được nhiều đội bóng V-League quan tâm.

Nguồn giaoducthoidai