BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty CP cao su Tây Ninh: Hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách, bảo đảm đời sống công nhân ổn định

Cập nhật ngày: 28/03/2010 - 05:47

Tại Hội nghị Người lao động năm 2010 do Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh tổ chức, đại diện công ty cho biết: Năm 2009, tổng doanh thu của công ty được trên 491 tỷ đồng, đạt hơn 161% kế hoạch, trong đó sản lượng khai thác mủ của công ty đạt 13.211 tấn, năng suất mủ trên 2 tấn/ha (đứng thứ 2 trong Tập đoàn cao su Việt Nam), sản lượng chế biến được 18.363 tấn... Công ty đã giao nộp ngân sách trên 50,231 tỷ đồng, đạt 383% kế hoạch, xuất sắc hoàn thành nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với Nhà nước trước thời hạn.

Đại diện công ty cổ phần cao su Tây Ninh trao số tiền ủng hộ quỹ an sinh xã hội cho các tổ chức Đảng, chính quyền tỉnh.

Bên cạnh đó, đời sống công nhân công ty luôn được ổn định, mức lương bình quân của CB-CNV trong năm trên 5,7triệu đồng/người/tháng. Các chế độ lương, thưởng, chế độ về bảo hộ lao động, chế độ bồi dưỡng độc hại cho công nhân đều được cấp phát kịp thời, đầy đủ. Ngoài ra, công ty cũng đã cùng với địa phương hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà tình thương và đóng góp xây dựng 5 căn nhà “mái ấm công đoàn” cho 5 đoàn viên công đoàn, với số tiền 220 triệu đồng; tổ chức thăm tặng quà cho gia đình liệt sĩ, đóng góp ủng hộ các công tác xã hội, khen thưởng cho học sinh giỏi là con em CB-CNV, tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi và tết Trung thu cho con em CB-CNV…

Công ty Cổ phần Cao su Tây Ninh cũng đã trích 750 triệu đồng từ quỹ phúc lợi nhằm hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo trong tỉnh. Cụ thể, công ty đã đóng góp ủng hộ quỹ vì người nghèo tại UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh 200 triệu đồng, UBND huyện Gò Dầu 250 triệu đồng và UBND huyện Dương Minh Châu 300 triệu đồng.

D.H-P.N