BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty CP Việt Nam-Mộc Bài: Tổ chức khám sức khoẻ tổng quát cho trên 10.000 công nhân

Cập nhật ngày: 14/08/2014 - 04:18

Tư vấn sức khoẻ cho công nhân.

Đây là hoạt động nằm trong thỏa ước lao động tập thể được ký kết giữa Ban Giám đốc Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần VN-MB, về định kỳ chăm lo sức khoẻ cho công nhân. Trong đó, các hoạt động khám sức khoẻ thường niên này tập trung quan tâm đến công nhân lao động nặng nhọc, thường xuyên tiếp xúc độc hại, công nhân khuyết tật; thực hiện khám phụ khoa cho công nhân nữ.

Đợt khám sức khoẻ này do Bác sĩ Nguyễn Văn Bình- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện làm trưởng đoàn cùng với 67 y bác sĩ của Trung tâm trực tiếp làm nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo chuyên môn, yêu cầu kế hoạch đề ra.

Tổng kinh phí đợt khám sức khoẻ qua 10 ngày trị giá trên 1,5 tỷ đồng, đều do Công ty VN-MB thanh toán.

Khám thể lực cho công nhân.

Ngoài việc chăm lo sức khoẻ cho công nhân, nhiều năm qua Công ty VN-MB luôn thực hiện tốt nghĩa vụ, quyền và lợi ích chính đáng đối với công nhân, lao động, đảm bảo tiền lương và các chế độ chính sách khác. Gần 4 năm qua, Công ty đã chi trên 8 tỷ đồng để xây mới và sửa chửa 90 mái ấm công đoàn; ủng hộ vật chất, tinh thần và nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực cho công nhân, tạo điều kiện cho công nhân làm việc ổn định lâu dài, gắn bó với công ty, góp phần vào sản xuất kinh doanh hiệu quả cho công ty.

Công ty cổ phần VN-MB có 100% vốn nước ngoài. Hiện nay, Công ty có trên 13.300 công nhân với gần 10.000 công nhân nữ, trong đó trên 6.500 công nhân đang làm việc là người của địa phương huyện Bến Cầu

Hùng Dũng - Nguyễn Thiện