BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Điện lực Tây Ninh: Đảm bảo cung cấp điện phục vụ dịp lễ 30/4 và 01/5 

Cập nhật ngày: 27/04/2022 - 14:53

BTNO - Không thực hiện các công việc có cắt điện trên lưới điện trong thời gian các ngày nghỉ lễ. Không thực hiện cắt điện vào các ngày nghỉ lễ, trừ trường hợp phải xử lý sự cố hoặc có chỉ đạo từ cấp trên.

Kiểm tra TBA 110 kV.

Công tác cung cấp điện an toàn, ổn định liên tục phục vụ các ngày nghỉ lễ dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 01/5 năm nay được Lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh rất quan tâm.

Trong các ngày nghỉ lễ, nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan du lịch... của người dân tăng dẫn đến nhu cầu tiêu thụ điện sẽ tăng cao. Bên cạnh đó thời tiết hiện nay diễn biến bất thường, nắng nóng, có mưa trái mùa làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác vận hành lưới điện.

Trước tình hình này, Công ty Điện lực Tây Ninh đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc thực hiện tốt công tác tổng kiểm tra, khắc phục các khiếm khuyết và tồn tại trên lưới để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn và liên lục trong suốt thời gian diễn ra các ngày lễ.

Công ty Điện lực Tây Ninh đã triển khai chỉ đạo đến các đơn vị trực thuộc công tác kiểm tra bảo dưỡng các nguồn, lưới điện như: kiểm tra, xử lý những tồn tại của các trạm biến áp và lưới điện trung thế 22(12,7)kV, cân bằng pha, điều động và tăng cường công suất nhằm tránh quá tải các trạm biến áp,…

Ưu tiên đảm bảo cấp điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương trong khu vực quản lý. Không thực hiện các công việc có cắt điện trên lưới điện trong thời gian các ngày nghỉ lễ. Không thực hiện cắt điện vào các ngày nghỉ lễ, trừ trường hợp phải xử lý sự cố hoặc có chỉ đạo từ cấp trên.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Tây Ninh đề nghị các Điện lực trực thuộc chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại để đảm bảo sẵn sàng xử lý nhanh khi sự cố xảy ra.

Công nhân sửa chữa lưới điện.

Các Điện lực trực thuộc chuẩn bị phương án xử lý sự cố các tình huống khi đứt dây, ngã trụ, sự cố máy biến áp,… và tăng cường nhân viên ứng trực trong các ngày lễ để đảm bảo sẵn sàng xử lý nhanh khi xảy ra sự cố mất điện.

Với sự chuẩn bị chu đáo và phương án cung cấp điện chi tiết Công ty Điện lực Tây Ninh sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định để phục vụ tốt cho các nhu cầu sử dụng điện của người dân trong các ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/5.

Công ty Điện lực Tây Ninh