BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Điện lực Tây Ninh gặp mặt các cơ quan Báo chí 

Cập nhật ngày: 22/07/2020 - 14:17

BTNO - Ngày 21.7, Công ty Điện lực Tây Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt với các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi họp mặt có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh đã khái quát về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị trong thời gian qua. Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng Công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt được những mục tiêu cơ bản đề ra.

Sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 2.219 triệu kWh, tăng 14,8% so với cùng kỳ và đạt 45,52% so với kế hoạch. Tỷ lệ tổn thất điện năng là 2,92%, giảm 0,77% so với cùng kỳ. Cùng với đó, độ tin cậy cung cấp điện ngày càng được cải thiện, đạt kế hoạch của Tổng công ty giao.

Tính đến ngày 30.6.2020, toàn tỉnh có 94/94 xã, phường, thị trấn có điện. Số hộ có điện là 299.015 hộ, đạt tỷ lệ 99,67%, trong đó số hộ nông thôn có điện là 240.283 hộ, đạt tỷ lệ 99,59%; số hộ thị trấn, thị xã, thành phố có điện là 58.732 hộ, đạt tỷ lệ 100%.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Điện lực Tây Ninh đã thực hiện giảm giá điện, tiền điện cho 405.497 lượt khách hàng, với tổng số tiền giảm trên 64 tỷ đồng.

Thực hiện theo Nghị quyết 02 của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 1.6.2020, Công ty Điện lực Tây Ninh ngừng thu tiền điện tại nhà khách hàng tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Lộ trình thực hiện yêu cầu này được ngành điện đưa ra gồm 3 giai đoạn, với 100% khách hàng khu vực đô thị thực hiện xong trong quý II, 50% khách hàng khu vực nông thôn thực hiện trong quý III và số còn lại sẽ thực hiện trong quý IV. Ngành điện Tây Ninh quyết tâm đến ngày 31.12.2020 sẽ không còn hình thức thu tiền điện trực tiếp tại nhà khách hàng.

Ông Nguyễn Tấn Hùng-Giám đốc công ty Điện lực Tây Ninh trả lời một số ý kiến của các cơ quan báo chí.

Đại diện Công ty Điện lực Tây Ninh cho biết thêm, với việc nghiệm thu đưa vào vận hành các công trình đầu tư xây dựng chuyển tiếp và khởi công mới các công trình đầu tư năm 2020 sẽ góp phần tăng cường khả năng cung cấp điện, chống quá tải lưới điện với tốc độ tăng trưởng cao (trên 14% cao nhất trong khối 21 tỉnh thành phía Nam).

Cùng với đó, Công ty dự kiến triển khai thực hiện đầu tư lưới điện để tách hộ câu phụ, câu đuôi (giải quyết tách khoảng 2.150 hộ), giải quyết kiến nghị của cử tri góp ý thời gian qua và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cũng như khách được mua điện đúng giá theo quy định.

Tại buổi gặp mặt, Ban Giám đốc Công ty, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cùng trao đổi, chia sẻ những dự định tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền đối với ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Tây Ninh nói riêng. Cùng với đó, ngành điện mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành, phản ánh những hoạt động của ngành điện nhanh nhất đến với người dân tỉnh nhà.

Đức An


Liên kết hữu ích