BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Điện lực Tây Ninh: Hoàn thành cấp điện ổn định, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 

Cập nhật ngày: 29/06/2024 - 14:57

BTNO - Nhằm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Công ty Điện lực Tây Ninh xây dựng phương án cấp điện ưu tiên, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định trước, trong thời gian diễn ra kỳ thi (từ ngày 26-29.6) cho 19 điểm thi trên toàn tỉnh, hỗ trợ cho hơn 10.000 sĩ tử tham gia kỳ thi an toàn, hiệu quả.

Nhân viên Công ty Điện lực Tây Ninh kiểm tra điện tại các điểm thi.

Theo Công ty Điện lực Tây Ninh, để bảo đảm an toàn điện trong kỳ tốt nghiệp THPT năm 2024, Công ty đã yêu cầu các Điện lực huyện, thị, thành phố phối hợp Ban Chỉ đạo, các hội đồng thi THPT tại địa phương để nắm danh sách, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các địa điểm; thực hiện phương án bảo đảm cung cấp điện an toàn và liên tục theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm có tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đối với khu vực không có tổ chức kỳ thi thì hạn chế tối đa việc ngừng cung cấp điện trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi, tạo điều kiện để thí sinh tập trung ôn thi.

Ben cạnh đó, Công ty Điện lực Tây Ninh chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra các đường dây và thiết bị trạm, kể cả thiết bị dự phòng, chú ý kiểm tra vào giờ cao điểm nhằm khắc phục các tồn tại, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định.

Điện lực các huyện, thị xã, thành phố làm việc với lãnh đạo các trường có tổ chức điểm thi và các địa điểm đặt hội đồng thi phối hợp kiểm tra hệ thống lưới điện của nhà trường nhằm phát hiện sớm những sự cố có thể xảy ra; tư vấn cho nhà trường thay thế các thiết bị không bảo đảm trên lưới điện.

Nhân viên Công ty Điện lực Tây Ninh đồng hành cùng các bạn tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, Điện lực các huyện, thị xã, thành phố không cắt điện sửa chữa theo kế hoạch đối với các điểm, đường dây ảnh hưởng đến các điểm thi và bảo đảm điện ổn định tại địa điểm phục vụ kỳ thi, trừ trường hợp xảy ra sự cố bất khả kháng. Các đơn vị cũng bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, kịp thời xử lý nhanh khi có sự cố về điện xảy ra, bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ kỳ thi.

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Tây Ninh, trong 2 ngày thi 27-28.6 không xảy ra sự cố điện nào trên tất cả các điểm thi. Đoàn viên, thanh niên, nhân viên Công ty Điện lực Tây Ninh đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ngọc Bích