BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Điện lực Tây Ninh tổ chức tập huấn sử dụng điện an toàn tiết kiệm năm 2024 

Cập nhật ngày: 24/05/2024 - 15:25

BTNO - Tiếp nối thành công lớp tập huấn sử dụng điện an toàn tiết kiệm năm 2023, mới đây Công ty Điện lực Tây Ninh tiếp tục tổ chức 02 lớp tập huấn sử dụng điện an toàn - tiết kiệm năm 2024 vào ngày 21 và 22.5.2024.

Lớp tập huấn có hơn 200 học viên tham dự, thành phần là đại diện cho các tổ chức chính trị xã hội: Mặt trận tổ quốc, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Trưởng ấp/khu phố và học sinh các trường THPT trên địa bàn các huyện, thị xã, Thành phố.

Các học viên được hướng dẫn, trang bị các kiến thức, các quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp; sử dụng điện an toàn, tiết kiệm bên trong và ngoài nhà ở, văn phòng, công sở; các biện pháp sơ cấp cứu nạn nhân bị tai nạn điện; các dịch vụ trực tuyến sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động để theo dõi tiền điện hàng tháng, lịch ngừng cung cấp điện, kiểm soát mức tiêu thụ điện năng hàng ngày và các thông tin liên quan đến ngành Điện.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình tập huấn an toàn – tiết kiệm 2023-2027 của Tổng công ty Điện lực miền Nam, được Công ty Điện lực Tây Ninh cùng phối hợp với Hội Điện lực miền Nam tổ chức từ năm 2023 đến nay và sẽ kéo dài đến năm 2027.

Học sinh sẽ là những tuyên truyền viên tích cực và hiệu quả trong việc tuyên truyền TKĐ.

Chương trình của khoá tập huấn được Giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM trực tiếp hướng dẫn với 02 chuyên đề “Sử dụng điện an toàn” và “Sử dụng điện tiết kiệm”. Từ các kiến thức được trang bị, các học viên sẽ có kỹ năng xử lý các tình huống chưa đảm bảo an toàn điện nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, cộng đồng và có được các kiến thức sử dụng điện tiết kiệm. Đồng thời, mỗi học viên sẽ là một tuyên truyền viên nòng cốt, lan toả kiến thức, kỹ năng sử dụng điện an toàn - tiết kiệm tại cơ quan, đơn vị, trường học và nơi cư trú.

Với những kết quả đạt được thông qua 2 lớp tập huấn, Công ty Điện lực Tây Ninh tin tưởng các học viên sẽ ứng dụng những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm vào công việc và cuộc sống hằng ngày, đồng thời góp phần lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Võ Hoàng Minh