Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Khai thác thủy lợi Tây Ninh: Bảo đảm nguồn nước cho sản xuất 

Cập nhật ngày: 24/03/2017 - 10:05

BTNO - Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tây Ninh cho biết sẽ thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm nước tưới trên toàn hệ thống.

Duy tu- bảo dưỡng công trình kênh thuỷ lợi- Ảnh minh hoạ

Theo Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tây Ninh, do chịu ảnh hưởng nặng của hiện tượng El Nino, hết mùa mưa năm 2015, hồ Dầu Tiếng tích thiếu nước để phục vụ cho năm 2016.

Để bảo đảm an toàn cho sản xuất của nhân dân và các nhà máy chế biến, trong thời gian qua, Công ty đã phối hợp với Công ty TNHH MTV khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa, Trung tâm quản lý thủy nông Long An điều tiết nước tưới hợp lý, thực hiện triệt để các biện pháp tưới tiết kiệm trên toàn hệ thống theo lịch đã thống nhất, chốt chặn các kênh tiêu để nâng mực nước ngầm trong kênh. Nhờ vậy, vụ Đông Xuân 2015 – 2016 đã tiết kiệm được hơn 130 triệu m3 nước, giúp cho vụ Hè Thu 2016 có đủ nước tưới.

Ruộng mì của một nông dân ở xã Đồng Khởi (huyện Châu Thành) lấy nước tưới từ hệ thống kênh- Ảnh minh họa

Tổng khối lượng nước đã cấp cho các nhà máy, cấp nước sinh hoạt và chế biến trong năm 2016 trên 4,5 triệu m3.

Ngoài ra, Công ty Khai thác thủy lợi Tây Ninh còn phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức hợp tác sử dụng nước thực hiện tốt việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống kênh.

Theo kế hoạch, tổng diện tích tưới, tiêu trong năm 2017 khoảng 147.000 ha, tăng 0,64% so với năm 2016, chủ yếu tăng ở vùng tưới kênh chính Tân Biên – dự án Phước Hòa. Hợp đồng cung cấp nước tùy theo nhu cầu sử dụng nước của các nhà máy, kế hoạch cấp nước năm 2017 lưu lượng bình quân là 0,315 m3/s, tổng khối lượng dự kiến 5 triệu m3.

Phía Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tây Ninh cũng cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Công ty Dầu Tiếng – Phước Hòa thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm nước tưới trên toàn hệ thống, đảm bảo an toàn cho sản xuất của nhân dân và các nhà máy chế biến trong năm 2017.

Trúc Ly