BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty TNHH dệt may Hoa Sen: Tổ chức Đại hội điểm Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022 

Cập nhật ngày: 28/05/2017 - 21:35

BTNO - Công đoàn cơ sở Công ty TNHH dệt may Hoa Sen (Khu công nghiệp Trảng Bàng) vừa tiến hành đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đây là đơn vị được Công đoàn Khu kinh tế Tây Ninh chọn tổ chức đại hội điểm.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022.

Công ty TNHH dệt may Hoa Sen là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên gia công hàng may mặc. Được thành lập năm 2002, đến nay số lao động hiện có của công ty là 3.701 người, trong đó có 2.917 nữ; số công đoàn viên đạt 100% tổng số lao động; mức lương bình quân của công nhân hiện nay đạt trên 6 triệu đồng/người.

 Nhiệm kỳ qua, Công đoàn thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và người lao động; Phối hợp với Ban giám đốc công ty thực hiện đầy đủ các quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động như tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (đạt tỷ lệ 100%); cấp phát dụng cụ bảo hộ lao động như khẩu trang, găng tay, đồ bảo hộ…; tổ chức thăm hỏi đoàn viên công đoàn với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công đoàn còn phối hợp với Công ty tặng quà cho đoàn viên và công nhân lao động nhân dịp lễ, tết với tổng kinh phí trên 8,5 tỷ đồng; thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước liên quan quyền, lợi ích công đoàn viên và công nhân lao động nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người lao động, qua đó tạo mối quan hệ tốt giữa chủ doanh nghiệp và người lao động.

Hằng năm, Công đoàn phối hợp cùng Ban Giám đốc công ty phát động phong trào thi đua, nội dung và chỉ tiêu thi đua luôn gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, vì vậy kết quả của phong trào thi đua luôn mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Bên cạnh đó, công tác phát triển công đoàn viên, xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh cũng được Ban chấp hành công đoàn và Ban Giám đốc công ty quan tâm thực hiện tốt.

Kết quả nhiệm kỳ qua, 100% người lao động được tham gia tổ chức công đoàn, số công đoàn viên đạt 100%.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, công đoàn giới thiệu được 26 công đoàn viên ưu tú tham gia học lớp đối tượng Đảng và đã kết nạp được 12 đảng viên.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 9 người và bầu đoàn đại biểu gồm 5 người tham dự đại hội Công đoàn Khu kinh tế Tây Ninh sắp tới. Bà Vương Thị Mộng Hồng được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tấn Trung


Liên kết hữu ích