BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty TNHH Phượng Hoàng - VN: Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân và tạo điều kiện cho công đoàn hoạt động tốt

Cập nhật ngày: 29/01/2010 - 05:39

Nhằm tạo mối đoàn kết giữa công nhân trong doanh nghiệp, có cơ hội giao lưu học hỏi, giải trí, giúp tinh thần thoải mái sau những ngày tháng làm việc vất vả nơi phân xưởng, ngày 22.1.2010 Ban Giám đốc và BCH Công đoàn cơ sở Công ty vật liệu mỹ thuật Phượng Hoàng -VN tổ chức hội thi tay nghề công nhân và tổng kết năm 2009.

Tham dự có ông Wang Yi Yuan – Phó Tổng Giám đốc Công ty; ông Hà Minh Quân – Phó Trưởng Ban quản lý các KCN Tây Ninh, ông Nguyễn Văn Ân - Chủ tịch Công đoàn các KCN Tây Ninh, Đồn Công an Khu Công nghiệp và trên 400 CNVCLĐ Công ty Phượng Hoàng và 210 vận động viên, cổ động viên của các đội tham gia.

Chương trình hội thao gồm có thi tay nghề, thi kéo co, chạy xe đạp chậm, cắm hoa, thi biểu diễn văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng. Tham gia hội thi gồm 10 bộ phận thuộc công ty (mộc, khung 1, khung 2, đóng gói 1, đóng gói 2, phủ hồ, cắt vải, khung tranh, kho, văn phòng), trong đó có 60 thí sinh dự thi tay nghề.

Kết quả cuộc thi tay nghề đã có 16 thí  sinh đạt các giải Nhất, Nhì, Ba. Ban tổ chức còn trao giải Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích cho các bộ môn hội thao kể trên với tổng số tiền thưởng trên 20 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty Phượng Hoàng còn mời ca sĩ từ TP.HCM, và thuê hệ thống âm thanh, ánh sáng, dàn nhạc… về phục vụ cho toàn thể CNLĐ trong công ty.

Công nhân Cty Phượng Hoàng tham gia giao lưu

Tại buổi tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, ông Wang Yi Yuan gửi lời cảm ơn các cơ quan, ban ngành Tây Ninh đã hỗ trợ công ty trong năm qua. Mặc dù bị ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, nhưng Công ty đã vượt qua khó khăn. Ông Phó Tổng Giám đốc đã đánh giá cao tay nghề CNLĐ Việt Nam không thua kém người Trung Quốc và nay Công ty đã đào tạo được đội ngũ cán bộ quản lý là người Việt, chỉ còn 8 cán bộ người Trung Quốc (từ năm 2005-2007 có gần 100 cán bộ người Trung Quốc tại Công ty).

Công ty Phượng Hoàng – VN là công ty 100% vốn nước ngoài của Trung Quốc, trong KCN-CX Linh Trung III chuyên sản xuất khung tranh, xuất khẩu đi các nước châu Âu, có 420 CNLĐ và 360 đoàn viên công đoàn. Ban Giám đốc Công ty luôn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, tiền lương, thưởng Tết cho toàn thể CNLĐ. Ban Giám đốc Cty còn tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn hoạt động và chăm lo đời sống công nhân như tổ chức cho công nhân tham quan nghỉ mát, cử  2 cán bộ ưu tú sang tham quan, học tập tại Công ty Phượng Hoàng Trung Quốc; thực hiện đúng theo Quyết định 133/2008/QĐ-TTg ngày 1.10.2008 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 18/2009/CT-UBND ngày 11.8.2009 của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh về trích nộp kinh phí công đoàn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để Ban Chấp hành CĐCS có kinh phí hoạt động mua quà nhân dịp Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, tổ chức tham quan nghỉ mát... Kết quả cuối năm 2009 CĐCS Công ty Phượng Hoàng đạt vững mạnh xuất sắc.

KIM LIÊN