BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cụ bà 79 tuổi hiến hơn 1000m2 đất làm đường 

Cập nhật ngày: 10/09/2020 - 07:28

BTNO - Dù hoàn cảnh gia đình vẫn còn khó khăn, nhưng cụ bà Nguyễn Thị Tế (sinh năm 1941, ngụ khu phố 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành) đã tự nguyện hiến hơn 1.000m2 đất vườn để mở đường giao thông nông thôn.

Cụ Nguyễn Thị Tế và Chủ tịch Hội nông dân thị trấn Châu Thành bên con đường mới được mở.

Ông Võ Đức Tài-Chủ tịch hội Nông dân thị trấn Châu Thành cho biết, từ lâu bà con nông dân thị trấn vận chuyển nông sản, hàng hóa từ cánh đồng bờ kênh Trí Bình về nhà phải đi đường vòng dài hơn 2 km.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại cũng như giảm chi phí trong vận chuyển hàng hóa, Hội nông dân thị trấn Châu Thành đã vận động gia đình cụ Tế hiến đất mở đường. Không chút đắn đo, cụ Tế đã tự nguyện hiến hơn 1.000m2 đất vườn của gia đình để cho chính quyền địa phương mở một con đường dài hơn 30m, rộng 4m, phục vụ người dân.

Cụ Nguyễn Thị Tế chia sẻ, “Với người nông dân như chúng tôi thì đất đai là tài sản quý giá nhất. Tuy nhiên, việc hiến đất mở đường không chỉ phục vụ cho con cháu trong gia đình mà còn cả người dân khu phố đi lại được thuận tiện hơn, nên tôi chẳng luyến tiếc gì"…

Bà Nguyễn Thị Chi-Bí thư Đảng ủy thị trấn Châu Thành cho biết, phong trào hiến đất mở đường giao thông nông thôn của thị trấn đã mang lại hiệu quả thiết thực. Bởi chính những con đường mới sẽ giúp cho việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân thuận lợi hơn, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Hà Quang