BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Tây Ninh năm học 2019-2020

Cú tăng tốc ngoạn mục của Phòng Giáo dục Tân Biên 

Cập nhật ngày: 20/11/2019 - 08:37

BTN - Với số lượng tham gia đông đảo, cùng sự góp mặt của nhiều tay đua từng giành thành tích cao năm trước, các cuộc so tài của môn điền kinh diễn ra hết sức sôi nổi và cuốn hút, đánh dấu cú tăng tốc ngoạn mục của P.GD Tân Biên, qua mặt TP. Tây Ninh để bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu toàn đoàn.

Xuất phát ở cự ly chạy 100m nam khối THPT.

Sau khi hoàn tất 12 môn thi đấu, những ngày qua, tại Trường THPT Tây Ninh và TT Huấn luyện và Thi đấu thể thao của tỉnh, môn thi đấu cuối cùng của HKPĐ tỉnh, năm học 2019-2020 là điền kinh được tiến hành. Giải quy tụ gần 800 tay đua nam, nữ thuộc 2 khối P.GD và THPT trong tỉnh tranh tài ở 32 nội dung thi đấu chạy, nhảy và ném đẩy của nam và nữ. Với số lượng tham gia đông đảo, cùng sự góp mặt của nhiều tay đua từng giành thành tích cao năm trước, các cuộc so tài của môn điền kinh diễn ra hết sức sôi nổi và cuốn hút, đánh dấu cú tăng tốc ngoạn mục của P.GD Tân Biên, qua mặt TP. Tây Ninh để bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu toàn đoàn.

Khối TH có 6 nội dung thi đấu của nam và nữ. Các VĐV của P.GD Tân Biên thi đấu lấn lướt, giành 4 trên tổng số 6 HCV, lần lượt do công của Trương Hoàng Sang ở cự ly chạy 60m nam, Trần Thị Triệu Vy ở nội dung bật xa nữ, Nguyễn Văn Tình ở nội dung bật xa nam và Nguyễn Võ Cẩm Tú ở nội dung ném bóng nữ. Hai tấm HCV còn lại đã thuộc về Trần Thị Thu Hà (TC) ở cự ly chạy 60m nữ và Dương Ngọc Thái (DMC) ở nội dung ném bóng nam.

Khối THCS có 12 nội dung thi đấu, ưu thế thuộc về các tay đua của 2 đơn vị P.GD Tân Biên và Châu Thành, khi cùng giành được 4 HCV. Trong đó, các tấm HCV của Tân Biên do công của 4 tay đua nữ gồm Nguyễn Thị Nhung ở nội dung ném bóng nữ, Trần Huyền Ngọc Cẩm ở nội dung nhảy xa nữ, Nguyễn Tú Trinh ở cự ly chạy 800m nữ và Nguyễn Thị Tiền ở cự ly chạy 1.500m nữ.

Các tấm HCV của đoàn Châu Thành do công của Nguyễn Thị Bích Trâm ở 2 nội dung nhảy cao nữ và chạy 100m nữ, Phan Hoàng Bin ở nội dung nhảy cao nam và Trương Nhật Hào ở cự ly chạy 100m nam. Các tấm HCV còn lại lần lượt thuộc về Lê Bình Xuyên (BC) ở nội dung ném bóng nam, Nguyễn Hoài Nam (DMC) ở nội dung nhảy xa nam, Nguyễn Anh Hào (TP.TN) ở cự ly chạy 800m nam và Trần Văn Thương (TC) ở cự ly chạy 1.500m nam.

Ở khối THPT, có 14 nội dung thi đấu, các cuộc so tài diễn ra gay go, ưu thế thuộc về các tay đua của Trường THPT Lê Hồng Phong (LHP), khi giành được 3 HCV. Trong số này, ĐKVĐ Đinh Thị Thuỳ Linh thi đấu xuất sắc, “ẵm trọn” HCV ở 2 cự ly chạy 400m và 1.500m nữ. Tấm HCV còn lại do công của á quân năm trước Lý Hoài Tâm ở cự ly chạy 400m nam, ngoài ra, tay đua này còn giành thêm 2 tấm HCB ở 2 cự ly 800m và 1.500m nam.

Các tay đua của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (HTK) và THPT Tây Ninh (TN) thi đấu thành công, cùng giành được 2 HCV. Trong đó, HCV của trường HTK đều do công của á quân năm trước Võ Chí Tình ở 2 nội dung nhảy xa nam và chạy 100m nam. Trường TN do công của tay đua Huỳnh Trọng Nghĩa, khi về đầu ở 2 cự ly 800m và 1.500m nam.

Các tấm HCV còn lại của khối THPT lần lượt do công của Đỗ Ngọc Trầm (Tân Hưng) ở cự ly chạy 100m nữ, Nguyễn Thị Thuý Hằng (Ngô Gia Tự) ở cự ly chạy 800m nữ, Đào Mỹ Duyên (Nguyễn Văn Trỗi) ở nội dung đẩy tạ nữ, Lê Vũ Anh Hào (Nguyễn Trãi) ở nội dung đẩy tạ nam, Nguyễn Thị Ngọc Quyên (Lê Quý Đôn) ở nội dung nhảy cao nữ, Nguyễn Đức Lập (Trần Phú) ở nội dung nhảy cao nam và Nguyễn Thị Tuyết Mai (Quang Trung) ở nội dung nhảy xa nữ.

Sau 1 tháng tranh tài, HKPĐ tỉnh Tây Ninh năm học 2019-2020 kết thúc tốt đẹp. Ở khối P.GD, với thành tích áp đảo gồm 8 HCV, 6 HCB và 2 HCĐ giành được ở môn thi đấu cuối cùng là điền kinh, đoàn P.GD Tân Biên có cú tăng tốc ngoạn mục, qua mặt TP.TN để lần thứ 2 liên tiếp bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu toàn đoàn với 1.118 điểm. Đứng thứ nhì là đoàn TP. Tây Ninh (1.085 điểm) và thứ ba là P.GD Tân Châu (843 điểm).

Ở khối THPT, với 474 điểm giành được, Trường THPT Tây Ninh tiếp tục bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu toàn đoàn lần thứ 4 liên tiếp. Trong khi đó, với 361 điểm giành được, đơn vị đứng hạng 5 năm trước là THPT Hoàng Văn Thụ đã có bước tiến nhảy vọt, vươn lên vị trí thứ nhì, đẩy đơn vị đứng ở vị trí này năm trước là THPT Hoàng Lê Kha tụt liền 10 hạng, xuống vị trí thứ…12. Với 357 điểm, vị trí hạng Ba toàn đoàn tiếp tục thuộc về Trường THPT Trần Đại Nghĩa lần thứ 4 liên tiếp.  

TUẤN ANH


Liên kết hữu ích