Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cửa khẩu Mộc Bài: Xe chở hàng vẫn đậu kín đường  

Cập nhật ngày: 07/09/2022 - 23:50

BTNO - Những ngày trước và sau lễ Quốc khánh, tình trạng xe chở hàng- nhất là xe kéo container vẫn tiếp tục ùn ứ, tắc nghẽn ở khu vực đường 75A, đường D2, khu vực Cửa khẩu Mộc Bài.

Đoàn xe ùn ứ nối đuôi nhau hàng trăm mét trên đường D2.

Cụ thể, trên đường 75A, tại khu vực trước bãi xe của Công ty Thế Kỷ Vàng thường xuyên có nhiều xe kéo container, xe chở hàng dừng, đậu kín cả mặt đường, kéo dài đến đoạn giao với đường D2.

Trong khi đó, ở khu vực gần cửa khẩu, nhiều xe kéo container vẫn tiếp tục dừng, đậu dưới lòng đường, trên vỉa hè và các bãi đất trống.

Thời gian gần đây, các cơ quan, đơn vị chức năng có nhiều động thái tích cực nhằm chấn chỉnh tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, tình trạng dừng, đậu xe trái quy định ở khu vực cửa khẩu Mộc Bài. Tuy nhiên, có thể thấy, tình trạng này dù có cải thiện nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Xe kéo container đậu kín một đoạn đường 75A.

Một số tài xế và doanh nghiệp vận tải cho rằng các cơ quan, đơn vị chức năng cần có giải pháp phù hợp, hữu hiệu hơn. Lực lượng chức năng cần thường xuyên tuần tra, có biện pháp quyết liệt trong xử lý vi phạm đối với tài xế các phương tiện cố tình dừng, đậu xe trái quy định.

An Khang