Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cục Chính trị Quân khu 7: Kiểm tra công tác Đảng, công tác chính trị 6 tháng đầu năm 2023 tại Sư đoàn 5 

Cập nhật ngày: 11/06/2023 - 18:10

BTNO - Mới đây, đoàn công tác Cục Chính trị Quân khu 7 do Đại tá Nguyễn Như Trúc- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm trưởng đoàn đến kiểm tra kết quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị 6 tháng đầu năm 2023 tại Sư đoàn 5.

 

Đại tá Nguyễn Như Trúc- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu kết luận hội nghị.

Đoàn công tác kiểm tra công tác tuyên huấn; công tác xây dựng Đảng; công tác cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; công tác bảo vệ an ninh; dân vận, tuyên truyền đặc biệt; công tác chính sách; công tác quần chúng và kế hoạch tổng hợp của các đơn vị trong Sư đoàn.

Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2023 được triển khai toàn diện, hoàn thành nhiệm vụ trên các mặt công tác, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt và xuất sắc.

Nổi bật là chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị thường xuyên được duy trì. Xây dựng bản lĩnh, ý chí quyết tâm thực hiện nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. 100% cấp uỷ, chi bộ và đảng viên không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”.

 Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp uỷ, tổ chức đảng các cấp được giữ vững, phát huy tốt vai trò của đội ngũ cán bộ trong công tác Đảng, công tác chính trị, triển khai thực hiện hiệu quả các mô hình của Quân khu “Đơn vị 3 nhất”; “Đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”; “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”; “5 chủ động trong công tác tư tưởng” và các mô hình của Sư đoàn được triển khai đồng bộ, bảo đảm chất lượng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 Đoàn kiểm tra sổ sách công tác Đảng, công tác chính trị tại Trung đoàn 4.

Đại tá Nguyễn Như Trúc- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu biểu dương các cơ quan, đơn vị trong sư đoàn đã khắc phục mọi khó khăn, phát huy tốt vai trò trách nhiệm; lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đầy đủ hệ thống văn kiện công tác Đảng, công tác chính trị sát với điều kiện cụ thể của từng đơn vị.

Đoàn công tác cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề nghị Đảng uỷ, chỉ huy các đơn vị trong Sư đoàn tiếp tục có những biện pháp, cách làm mới nhằm khắc phục trong thời gian tới, góp phần đưa công tác Đảng, công tác chính trị ngày càng đi vào chiều sâu, sát với hoạt động của bộ đội và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Lê Thuận