Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Cục nôn” của cá voi trị giá hơn 1 tỷ đồng

Cập nhật ngày: 05/09/2012 - 05:54

Khoản lợi nhuận khổng lồ này là kết quả của việc cậu bé 8 tuổi vô tình phát hiện thấy một bãi nôn của cá voi trên bãi biển. Charlie Naysmith, 8 tuổi, tới từ Bournemouth, Vương quốc Anh, vừa kiếm được một khoản lợi nhuận khổng lồ trị giá tới 63.000 bảng (tương đương 1.315.440.000 Việt Nam đồng) từ việc tìm ra… một bãi nôn cá voi.

Charlie, 8 tuổi bên "cục đá" trị giá hơn 1 tỷ đồng

Khi đang dạo chơi trên biển Hengistbury Head, Charlie vô tình nhìn thấy một "cục đá" bằng sáp có màu vàng xám "trông hay hay", cậu đã nhặt lên mang về chơi. Không ngờ hành động hồn nhiên của Charlie này đã mang về cho gia đình cậu một món hời khổng lồ.

Với sự trợ giúp của cha mẹ, Charlie biết được "cục đá" cậu nhặt về có tên gọi là long diên hương, đây là một hợp chất vô cùng quý hiếm được tổng hợp trong bụng cá nhà táng (cá voi trắng). Nó được dùng trong công nghiệp chế tạo nước hoa, chuyên để lưu giữ và kéo dài hương thơm. Chính vì vậy, chỉ với 0,454 kg của "chất thải" cá voi này cũng có giá tới 10.000 $.

Kết quả là, "cục đá" của Charlie được định giá tới 63.000 $. Nhưng, theo bố Charlie, ông Alex Naysmith, họ vẫn đang nghiên cứu sản phẩm này, chứ chưa định bán. Ông nói: "Thằng bé thực sự rất yêu thiên nhiên và đây là một thứ tương đối quý hiếm, vậy nên chúng tôi muốn chờ thêm thông tin từ những chuyên gia nghiên cứu cá voi để trợ giúp họ thay vì bán nó ra".

Song bên cạnh đó, ông bố của cậu bé may mắn này cũng không quên mơ tới việc tiêu số tiền "từ trên biển trôi đến" này như thế nào. Ông cho biết, ông đang xem xét quyết định xây một trạm trú ẩn cho động vật để thoả mãn mơ ước của Charlie.

TT (st)