BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc 

Cập nhật ngày: 26/09/2023 - 08:59

BTNO - Đó là câu chuyện tình yêu cảm động của anh Trần Quốc Công (sinh năm 1982) và chị Trương Thị Bé Tư (sinh năm 1976) ngụ ấp Cầy Xiêng, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành.

Một chàng trai khôi ngô, khoẻ mạnh đem lòng yêu thương một người con gái dịu dàng không may bị khuyết tật ở chân; dù tình yêu của hai anh chị gặp nhiều khó khăn, trắc trở nhưng họ quyết tâm đến với nhau, cùng xây dựng một gia đình hạnh phúc. Đó là câu chuyện tình yêu cảm động của anh Trần Quốc Công (sinh năm 1982) và chị Trương Thị Bé Tư (sinh năm 1976) ngụ ấp Cầy Xiêng, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành.

Vợ chồng anh Trần Quốc Công và chị Trương Thị Bé Tư luôn yêu thương, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Khi còn nhỏ, chị Trương Thị Bé Tư từng trải qua một cơn sốt kéo dài, chị bị liệt hai chân. Do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, lại thêm việc đi lại bất tiện nên chị Bé Tư chỉ học hết lớp 5, sau đó nghỉ ở nhà phụ giúp gia đình những việc lặt vặt. Năm 2000, mẹ mất, cha bị tai biến, hoàn cảnh khó khăn đã thôi thúc chị Tư quyết tâm học nghề may để có thu nhập phụ giúp gia đình, không là gánh nặng cho người cha già bệnh tật. 

Sau 2 năm chịu khó luyện tập, chị thạo nghề và tiết kiệm được chút vốn mở tiệm may tại nhà, nỗ lực chứng minh cho mọi người thấy rằng bản thân vẫn khoẻ mạnh, có thể lao động như một người bình thường. Tuy mới ra nghề nhưng nhờ bàn tay khéo léo và tỉ mỉ, nhiều người đã tìm đến chị Tư để may, sửa đồ và trở thành khách quen của tiệm. Lượng khách hàng dần ổn định giúp chị có thu nhập trung bình từ 5 - 7 triệu đồng/tháng. Vào những dịp lễ, tết, ngày khai giảng, thu nhập của chị được cao hơn.

Những khiếm khuyết của cơ thể làm chị luôn cảm thấy cô đơn và tủi phận khi nghĩ về tương lai. Và rồi hạnh phúc đã mỉm cười khi chị Bé Tư may mắn gặp được anh Trần Quốc Công- một chàng trai khoẻ mạnh, giỏi giang  dũng cảm vượt qua mọi "rào cản" hết lòng thương yêu chị.

Anh Trần Quốc Công chia sẻ: “Tôi và vợ tôi gặp nhau chắc do duyên nợ. Gia đình tôi ở tỉnh Bình Dương, năm 2016, tôi đến Tây Ninh phụ giúp công việc cho một người bạn ở ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi. Khi thấy quần áo của tôi cũ kỹ, người bạn đã mua tặng mấy xấp vải và giới thiệu đến tiệm của chị Bé Tư để may đồ đẹp mà giá cả bình dân.

Lần đầu gặp mặt, tôi không ngờ cô thợ may giỏi giang được mọi người giới thiệu lại chính là một người phụ nữ ngồi trên xe lăn với làn da trắng, nụ cười hiền lành. Sau một thời gian trò chuyện, tìm hiểu, cà hai dần cảm mến và yêu thương nhau".

Ban đầu, tình cảm của anh chị cũng vấp phải nhiều sự phản đối từ phía bạn bè, người thân, bởi cho rằng chuyện tình này sẽ không được lâu dài. Khoảng thời gian đó, chị Bé Tư vô cùng buồn bã và áp lực, tưởng chừng như mọi chuyện đã kết thúc; tuy nhiên anh Công vẫn luôn kiên trì, nỗ lực chứng minh tình cảm của hai người là chân thành. Anh chị đã trải qua những ngày tháng đầy áp lực, cuối cùng nhận được sự yêu thương và chúc phúc của tất cả người thân, bạn bè.

Dù gặp vấn đề ở chân nhưng chị Bé Tư có một đôi tay vô cùng khéo léo.

Sau khi cưới, hai vợ chồng được gia đình cho một mảnh đất để dựng nhà, cùng nhau nỗ lực làm việc. Đến cuối năm 2017, đứa con trai đầu lòng ra đời, niềm vui khôn siết. Bởi trước đó ngay cả trong mơ cả hai cũng không dám ao ước vì tình trạng sức khoẻ của chị Tư rất khó sinh con. 

Chị Bé Tư chia sẻ: “Hạnh phúc vô cùng khi có một đứa con khoẻ mạnh, đây chính là món quà vô giá mà chúng tôi có được. Từ ngày có thêm thành viên mới, tình cảm của hai vợ chồng ngày càng mặn nồng hơn, càng quyết tâm vun đắp để gia đình nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc”.

Tình yêu thương của anh Trần Quốc Công đã mang đến niềm hạnh phúc, giúp chị Trương Thị Bé Tư vượt qua sự cô đơn và mất mát tận sâu trong tâm hồn của mình. Anh Công đã và đang nỗ lực từng ngày, cố gắng lao động, tăng gia sản xuất, cải thiện kinh tế gia đình với hy vọng mang đến một cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho vợ và con.

Phương Thảo - Hà Quang