BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu chiến binh Phạm Huy Từ hết lòng vì cộng đồng 

Cập nhật ngày: 27/07/2024 - 15:14

BTNO - Đối với nhiều người, nghỉ hưu là khoảng thời gian nghỉ ngơi, an dưỡng sức khoẻ, chăm lo cuộc sống gia đình; nhưng CCB Phạm Huy Từ vẫn tiếp tục cống hiến, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương.

Ông Phạm Huy Từ đang làm việc tại văn phòng khu phố

Những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” luôn là động lực thúc đẩy cán bộ hội viên cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh nói chung, Hội CCB thành phố Tây Ninh nói riêng phát huy tinh thần, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng địa phương ngày càng phát triển vững mạnh. Nổi bật có CCB-Thương binh Phạm Huy Từ (sinh năm 1946), ngụ khu phố 6, phường 3, thành phố Tây Ninh.

27 năm bôn ba khắp mọi nẻo đường đất nước với tinh thần trách nhiệm của một người lính, thương binh 4/4 Phạm Huy Từ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 1993 ông rời quân ngũ về hưu về sinh sống tại khu phố 6, phường 3, thành phố Tây Ninh.

Đối với nhiều người, nghỉ hưu là khoảng thời gian nghỉ ngơi, an dưỡng sức khoẻ, chăm lo cuộc sống gia đình; nhưng CCB Phạm Huy Từ vẫn tiếp tục cống hiến, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương.

Trải qua nhiều công việc khác nhau tại UBND phường 3, năm 2004 ông được đảng viên trong Đảng bộ tín nhiệm bầu làm Phó bí thư Đảng uỷ bộ phận khu phố; năm 2010 được bà con tin tưởng giao trách nhiệm làm Trưởng khu phố 6 (phường 3) cho đến nay.

Cùng đảm nhiệm hai việc lớn trong khu phố, với trách nhiệm của một cán bộ đảng viên, ông luôn xông xáo, mẫu mực, trách nhiệm trong các phong trào thi đua của khu phố và của phường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được người dân kính trọng, nể phục.

Bà Nguyễn Thị Ngon, Tổ trưởng tổ tự quản số 12, Chi hội trưởng Hội người cao tuổi khu phố 6 cho hay: “Ông Từ tuy tuổi cao nhưng với trách nhiệm của mình, ông luôn vui vẻ, gần gũi với bà con khu phố. Trong các phong trào, ông luôn gương mẫu, nhiệt tình cùng tham gia với bà con dù trời nắng, trời mưa nên bà con rất quý trọng ông”.

Ông Từ (trái) trao đổi công việc với Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Tây Ninh Thái Bá Hải.

Chi hội trưởng Hội CCB khu phố 6 Nguyễn Văn Thức thì cho hay: “Dù kiêm nhiệm nhiều công việc nhưng CCB Phạm Huy Từ vẫn luôn sắp xếp thời gian tham gia sinh hoạt Chi hội CCB, ông đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp cụ thể sát với thực tiễn, đưa phong trào của Chi hội luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trước đây, hệ thống đường giao thông khó khăn, bà con đi lại làm ăn, các cháu học sinh đến trường vất vả, nhất là những ngày mưa. Với vai trò là Trưởng khu phố 6, ông Từ trăn trở tìm giải pháp tháo gỡ. Ông đã tuyên truyền, vận động người dân cùng đồng lòng đóng góp, người khá giả ủng hộ tiền, vật liệu, người có hoàn cảnh khó khăn ủng hộ ngày công lao đông.

Nhờ sự chung tay của cả hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể khu phố, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, tinh thần gương mẫu của đảng viên, hội viên, đoàn viên cùng các tấng lớp nhân dân, đến nay khu phố đã thay đổi rõ rệt, hơn 99% đường giao thông nông thôn được bê tông hoá, đường làm đến đâu lắp hệ thống chiếu sáng đến đấy.

Nhờ vậy mà an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong khu phố được bảo đảm, người dân sống hoà thuận, không còn tình trạng mất an toàn giao thông, các tệ nạn như trộm cắp, cờ bạc đã giảm đáng kể, bà con có thể yên tâm đi làm ăn xa cải thiện cuộc sống.

Ông Từ (thứ 3 từ phải qua) nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh tại Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024.

Gắn bó với khu phố nhiều năm qua, ông biết rõ hoàn cảnh của mỗi gia đình, vì thế hàng ngàn gói quà an sinh được ông mang trao tận tay cho người dân nghèo.

Bà Hà Thị Thuyết, Bí thư Đảng uỷ bộ phận khu phố 6 đánh giá: “Sự phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội ở khu phố có sự đóng góp công sức, trí tuệ rất lớn của ông Phạm Huy Từ, không chỉ là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, CCB gương mẫu, ông còn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống”.

“Trong những năm qua, công tác tại địa phương, tôi luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua ở khu phố. Bản thân và gia đình cũng luôn gương mẫu trong mọi công việc của địa phương, có như vậy mới tạo được lòng tin để mọi người làm theo”, ông Từ bộc bạch.

Vượt qua tuổi tác, CCB thương binh Phạm Huy Từ vẫn ngày đêm đóng góp công sức, trí tuệ cho địa phương. Công việc nào ông cũng làm bằng cả cái tâm của mình. Ông Cao Xuân Vinh, Chủ tịch Hội CCB thành phố Tây Ninh cho biết, với thành tích đạt được của bản thân, năm 2023, CCB Phạm Huy Từ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen: “Là người có công với cách mạng tiêu biểu, gương mẫu vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia các hoạt động xã hội”; Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh khen tặng có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024”.

Hoàng Minh – Minh Quang