Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu chiến binh tiên phong hiến đất làm đường 

Cập nhật ngày: 22/08/2023 - 23:02

BTN - Theo ông Phạm Đức Cảnh- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Hội, huyện Tân Châu, CCB xã tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, đặc biệt là việc hiến đất làm đường.

Các cựu chiến binh ấp Hội Thanh, xã Tân Hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn xã có 7 CCB hiến đất làm đường giao thông nông thôn, với tổng diện tích gần 4.000m2, trị giá trên 3,7 tỷ đồng thực hiện các tuyến đường 26-26, 29-29, 72-72.

Tại ấp Hội Thanh, từ đầu năm đến nay, có nhiều tuyến đường nâng cấp, mở rộng. Ông Nguyễn Văn Nhi- Trưởng ấp Hội Thanh cho biết: “Trong đợt phát động phong trào Toàn dân đoàn kết tham gia xây dựng nông thôn mới, là trưởng ấp, cũng là CCB, đảng viên nên tôi sẵn sàng hưởng ứng. Tôi đã vận động, thuyết phục gia đình hiến đất chiều ngang 2,5m, dài 96m mở rộng tuyến đường 26-26. Riêng ấp Hội Thanh có 6/7 cựu chiến binh hiến đất trong đợt này”.

Ông Nhi chia sẻ thêm, khi hiến đất, ông mong muốn địa phương mình sẽ cùng phát triển như những địa phương khác trong tỉnh.

Bà Phạm Thị Niêu- CCB ấp Hội Thanh cho biết, trước đây, thấy việc vận chuyển nông sản không thuận tiện, bà đã lên xã đề nghị hiến đất để mở rộng tuyến đường. CCB Nguyễn Văn Điểm (Chi hội ấp Hội Thanh) vận động gia đình hưởng ứng, để nhà thầu đặt cống thoát nước vào phần đất thổ cư của gia đình, góp phần sớm hoàn thành con đường, không còn cảnh ngập nước mỗi mùa mưa đến.

Theo lời CCB Nguyễn Văn Thốt, ông đến ấp Hội Thanh làm rẫy từ năm 2003. Lúc đó đường sá khó đi, ông cùng các con móc đất nhà để san lấp những chỗ trũng của con đường để đi lại thuận tiện hơn. Mới đây, địa phương vận động xây dựng nông thôn mới, ông hiến đất để móc mương, lấy đất đắp để mở rộng tuyến đường. Phần đất móc có chiều ngang 10m, chiều dài 150m, sâu 5,5m nằm trong diện tích đất đang sản xuất của gia đình ông. Người CCB này chia sẻ: “Tôi mong muốn con đường được mở rộng đẹp hơn, để người dân đi lại và vận chuyển nông sản thuận lợi hơn”.

Vi Xuân