Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu trọng tài: Ông Trương Hồng Vũ sai khi cho CLB Nam Định hưởng phạt đền 

Cập nhật ngày: 08/04/2023 - 10:46

Một cựu trọng tài phân tích: Ông Trương Hồng Vũ mắc sai lầm trong trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Khánh Hòa tại vòng 5 V-League.

“Trọng tài Trương Hồng Vũ phạt thẻ vàng với thủ môn Ngọc Cường là sai. Trọng tài này cho rằng thủ môn của CLB Khánh Hoà đã ngăn cản một tình huống ghi bàn của cầu thủ CLB Nam Định nhưng cầu thủ CLB Nam Định mới là người có động tác cao chân.

Tôi cho rằng có thể khi góc quan sát khuất thì sẽ cảm nhận hậu vệ của CLB Khánh Hoà tác động làm ngã cầu thủ CLB Nam Định. Nhưng thẻ phạt lại dành cho thủ môn CLB Khánh Hòa thì đó là quyết định sai".  một cựu trọng tài V-League phân tích với VTC News.

Trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Khánh Hòa tối 7/4 nóng lên trong khoảng thời gian cuối trận. Phút 90+2, tiền đạo Mai Xuân Quyết có tình huống chơi cao chân với thủ thành Ngọc Cường. Tuy nhiên, chính Ngọc Cường lại bị trọng tài Trương Hồng Vũ phạt thẻ vàng. Ban đầu, vị "vua áo đen" còn định phạt thẻ đỏ nhưng lại thay đổi quyết định sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý trọng tài.

 Một số diễn biến đáng chú ý trong trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Khánh Hòa.

Phán quyết của ông Trương Hồng Vũ vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ CLB Khánh Hòa và ngay cả CĐV Nam Định cũng cho rằng đây là quả phạt đền "may mắn" với đội bóng này. Hendrio thực hiện thành công quả phạt đền và giúp đội chủ nhà giành lại 1 điểm quý giá trên sân nhà.

Trọng tài Hồng Vũ phạt thẻ vàng thủ môn Ngọc Cường. 

Trong quá khứ, ông Trương Hồng Vũ từng mắc sai lầm nghiêm trọng và không được làm nhiệm vụ tại V-League trong 3 năm. Ngày 20/9/2019, trong trận đấu giữa Viettel FC và CLB Bình Dương trên sân Hàng Đẫy, Hồ Sỹ Giáp (CLB Bình Dương) phạm lỗi với Bùi Tiến Dũng (Viettel FC) nhưng ông Vũ chỉ sai hướng đá phạt và cầu thủ CLB Bình Dương thực hiện quả phạt dù họ vừa phạm lỗi.

Sau đó, Tiến Linh ghi bàn thắng ở pha này. Ông Trương Hồng Vũ bất ngờ "bẻ còi", không công nhận bàn thắng của CLB Bình Dương, Viettel FC được thực hiện lại qủa phạt của mình. Vị trọng tài sau đó được xác định là mắc sai sót "đặc biệt nghiêm trọng" và không được làm nhiệm vụ tại V-League trong 3 năm.

Nguồn VTC