Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

D.Silva lập cú đúp, Man City chạm một tay vào chức vô địch 

Cập nhật ngày: 13/03/2018 - 08:27

Cú đúp của David Silva mang về chiến thắng 2-0 cho Man City ngay trên sân của Stoke City trong trận đấu muộn vòng 30 Ngoại hạng Anh. Với 16 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Man Utd, thầy trò HLV Pep Guardiola xem như đã chạm một tay vào chức vô địch Premier League mùa này.

Man City dưới thời Pep Guardiola thì đá sân khách cũng chẳng khác gì sân nhà. Chẳng thế mà ngay sau tiếng còi khai cuộc, The Citizens đã tràn sang phần sân của Stoke City để áp đặt thế trận. 

Phút 10, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Sau một pha phối hợp chồng biên đẹp mắt, Sterling thoát xuống và căng ngang thuận lợi cho David Silva dễ dàng sút tung lưới chủ nhà.

David Silva có trận đấu chói sáng.

Không lâu sau, Sterling bị ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài từ chối thổi phải đền cho Man City. Phút 21, Shaqiri đi bóng loại bỏ Zinchenko và nhả bóng lại tuyến hai cho N’Diaye dứt điểm nhưng bóng chạm chân một hậu vệ đội khách đi sạt cột dọc.

Dù rất chịu khó đeo bám để hóa giải sức mạnh của Man City, tuy nhiên hàng phòng ngự của Stoke City có một ngày làm việc hết công suất. 

Trước khả năng kiểm soát bóng tốt của đối phương, Stoke chỉ có rất ít cơ hội uy hiếp khung thành Man City. Phút 37, từ quả phát bóng lên của Butland, Jese có cơ hội thoát xuống đối mặt với khung thành Man City, Walker đã nhanh chân lùi về phá bóng, tuy nhiên suýt chút nữa trở thành pha phản lưới nếu Ederson không kịp lùi về cứu thua. 

Chỉ ít phút sau khi hiệp hai bắt đầu, gã nhà giàu thành Manchester có bàn thắng gia tăng cách biệt. Vẫn là những pha phối hợp nhịp nhàng để rồi David Silva dễ dàng hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Man City ở rất gần chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này

Không chỉ tấn công sắc sảo, hàng phòng ngự của Man City cũng chơi chắc chắn khiến số ít cơ hội mà Stoke tạo ra cũng không thể thành công.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola còn có một vài tình huống uy hiếp khung thành của chủ nhà nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Dù vậy, tỷ số 2-0 là quá đủ để Man City giành trọn 3 điểm, qua đó tái lập khoảng cách 16 điểm với đội xếp thứ 2 là Man Utd và chạm một tay vào chức vô địch Premier League mùa giải 2017/18.

Ghi bàn: David Silva (10', 50') 

Đội hình ra sân:

Stoke City (4-3-3): Butland 5; Bauer 7, Zouma 5.5, Martins Indi 5.5, Stafylidis 6; Ndiaye 6, Cameron 6 (Ramadan 88), Allen 6; Shaqiri 7, Jese 5.5 (Crouch 63, 6), Choupo-Moting 6.5

Manchester City (4-3-3): Ederson 7; Walker 7, Kompany 6.5, Otamendi 7, Zinchenko 6.5; Fernandinho 7, D Silva 9, De Bruyne 7; Sterling 8 (B Silva 85), Jesus 8 (Gundogan 90), Sane 7

Kết quả vòng 30 và BXH Ngoại hạng Anh:

Nguồn vietnamnet


  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao