BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đa dạng mẫu mã, trang sức vàng trong ngày vía Thần Tài 

Cập nhật ngày: 11/02/2022 - 00:00

BTN - Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý đã chuẩn bị sẵn các sản phẩm vàng, nữ trang với mẫu mã đa dạng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong ngày vía Thần Tài.

Nhiều mẫu trang sức vàng thu hút khách vào ngày vía Thn Tài.

Theo quan niệm dân gian, vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), người dân đi mua vàng để cầu may mắn, tài lộc trong năm mới. Tiếp nối ngày vía Thần Tài năm nay là ngày Valentine 14.2, đón trước nhu cầu này, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã tung ra nhiều mẫu hàng đa dạng, phong phú để phục vụ người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Nhiều mẫu trang sức, sản phẩm vàng phong phú

Tại hệ thống cửa hàng vàng bạc đá quý PNJ, nhiều mẫu mã sản phẩm vàng, bạc, trang sức mới được chuẩn bị về số lượng để đáp ứng nhu cầu mua vàng cầu may của người dân Tây Ninh vào dịp đầu năm mới, cũng như ngày vía Thần Tài và ngày lễ Valentine 14.2.

Theo đó, PNJ tung ra loạt sản phẩm được chế tác tinh tế, đa dạng và độc đáo, mang ý nghĩa may mắn trong năm mới Nhâm Dần như: tượng kim dần, thỏi vàng kim dần Đại Phúc bằng hợp kim cao cấp mạ vàng 24K; trang sức các loại với biểu tượng “chúa sơn lâm” uy nghi, sang trọng; bộ nữ trang kim tiền vượng phát; bộ sản phẩm vàng miếng Phúc - Lộc - Tài - An - Thọ - Phát; vòng charm vàng 24K.

Trong ngày vía Thần Tài năm nay, PNJ cho ra mắt dòng sản phẩm Nhâm Dần tài lộc đáp ứng nhu cầu mua vàng cầu may mắn cho khách hàng, như vàng thẻ kim dần, nhẫn kim tiền, dây chuyền, vàng thỏi nhỏ 1 chỉ kim dần...

Tại tiệm vàng tư nhân Ngọc Phượng 3 (phường IV, thành phố Tây Ninh), khâu chuẩn bị ngày vía Thần Tài khá tươm tất, nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng được trưng bày với số lượng lớn sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Chị Quách Bích Vân- chủ cửa hàng cho biết, ngày vía Thần Tài, cửa hàng chuẩn bị số lượng lớn sản phẩm vàng, trang sức như nhẫn trơn, nhẫn kim tiền, vàng miếng, vàng thỏi, charm tài lộc cùng nhiều loại trang sức, vòng tay phong thuỷ, trang sức bạc để đáp ứng nhu cầu thay đổi trang sức, mua vàng bạc cầu may trong ngày vía Thần Tài. “Năm nay, do ngày vía Thần Tài cận với ngày lễ tình nhân nên cửa hàng chuẩn bị nhiều loại trang sức vàng, bạc mang ý nghĩa tình yêu để phục vụ nhu cầu mua sắm trong ngày đặc biệt này”- chị Vân nói.

Sức mua vẫn tăng

Khác với mọi năm, năm nay, người dân đã tranh thủ mua vàng tích luỹ, cầu may ngay từ đầu năm mới để tránh tập trung đông người vào ngày vía Thần Tài. Chị Nguyễn Thuý Tâm (36 tuổi, ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu), một khách hàng mua vàng tại tiệm vàng Hồng Phát (phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành) chia sẻ, do dịch bệnh bùng phát nên ảnh hưởng phần nào đến kinh tế gia đình. Tuy nhiên, thời gian cuối năm, gia đình chị cố gắng làm ăn, tích cóp được một số tiền. Chị quyết định mua một ít vàng để cầu may mắn.

“Thấy người dân tụ tập đông nên tôi lo lắng, vì vậy, tôi không chờ đến mùng 10 tháng Giêng để mua như mọi năm mà mua sớm hơn. Mua vàng cầu may đầu năm, không nhất thiết phải mua trong ngày mùng 10. Tôi mua sớm vẫn mang lại ý nghĩa tinh thần cho gia đình và người thân”- chị Tâm nói.

Đón được nhu cầu sắm vàng lấy may của người dân, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc tư nhân mở cửa bán “lấy ngày” ngay mùng Một Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đồng thời dự trữ nguồn hàng phong phú chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài. Bên cạnh đó, hầu hết các cửa hàng đều trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn để phòng dịch Covid-19.

Chị Quách Bích Vân- chủ cửa hàng vàng bạc Ngọc Phượng 3 đánh giá, trong năm 2021, mặc dù kinh tế bị ảnh hưởng rất nhiều, nhưng nhu cầu mua vàng vào dịp đầu năm mới lại tăng cao so với mọi năm. Ngay từ mùng Một tết, người dân đã đến mua vàng cầu may, trong đó chủ yếu là vàng thẻ, nhẫn tròn 1 chỉ để làm quà tặng hoặc tích luỹ. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, cửa hàng nhập thêm các sản phẩm và tăng cường thời gian mở cửa, mở rộng kênh bán hàng qua mạng xã hội để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Sản phẩm vàng miếng ca PNJ hiện có giá hơn 54 triu đồng/lượng.

Đại diện cửa hàng PNJ Tây Ninh (đường CMT8, thành phố Tây Ninh) cho biết, năm 2021, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ngành vàng trang sức lại đặc biệt hút khách vào mùa tết và các ngày vía Thần Tài, lễ tình nhân.

Mặt khác, cùng với sự biến động về kinh tế, nên việc mua và lưu trữ sản phẩm có giá trị như vàng và trang sức là lựa chọn của nhiều khách hàng. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2022, sức mua của khách hàng tại PNJ Tây Ninh tăng 30%-35% so với năm 2021. Về giá vàng, như thường lệ PNJ luôn giữ bình ổn giá ngày Thần Tài nên không có biến động về giá cả. Hiện giá vàng miếng của PNJ là hơn 54 triệu đồng/lượng.

Để phục vụ khách hàng ngày vía Thần Tài, PNJ chuẩn bị nguồn nhân lực với sự huấn luyện kiến thức, kỹ năng chặt chẽ. Đặc biệt, hoạt động bán hàng online được triển khai thông suốt mang lại tiện lợi, quy trình thanh toán linh hoạt, giảm thiểu sự chờ đợi của khách hàng.

Đồng thời, cửa hàng áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy tắc 5K để bảo đảm an toàn cho khách hàng, nhân viên. Trong ngày vía Thần Tài, toàn hệ thống PNJ mở cửa vào lúc 6 giờ sáng và đóng cửa sau 11 giờ đêm để đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngọc Bích - Tâm Giang