Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đa dạng sản phẩm cho ngày vía Thần tài 

Cập nhật ngày: 19/02/2024 - 08:38

BTN - Thị trường sản phẩm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn- 2024 như vàng, bạc, trang sức, đá quý, bánh kẹo, hoa tươi... ngày càng sôi động, thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là trong ngày vía Thần tài.

Tiệm vàng tư nhân Phương Thảo (phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh) đông đúc khách hàng đến mua vàng cầu may trong lễ vía Thần tài.

Vàng trang sức được ưa chuộng

Theo tín ngưỡng phương Đông, Thần tài phù hộ việc làm ăn, buôn bán của gia chủ. Vào ngày này, người Việt thường trang hoàng nhà cửa, bày biện mâm cúng và mua sắm vàng, mong ước được Thần Tài "gõ cửa", buôn may bán đắt, phát tài phát lộc.

Tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn thành phố Tây Ninh, từ mùng 1 tết, nhiều nơi đã mở cửa đón khách từ sáng sớm, nhộn nhịp nhất vào ngày 14.2 (lễ Tình nhân, nhằm mùng 5 tết) và hai ngày cuối tuần.

Chị Nguyễn Thị Yến Nhi (ngụ phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh), một khách hàng mua vàng tại cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ (chi nhánh Cách Mạng Tháng Tám, TP. Tây Ninh) chia sẻ: “Tôi tranh thủ ngày cuối tuần đến đây mua vàng thay vì mua vàng đúng ngày vía Thần tài như mọi năm để tránh chen chúc, chờ đợi. Năm nào tôi cũng cố gắng tích luỹ một số tiền để mua vàng nhân ngày vía Thần tài với hy vọng năm mới công việc thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều tài lộc”.

Theo đại diện cửa hàng PNJ chi nhánh CMT8, từ mùng 4 tết, cửa hàng đã mở cửa hoạt động, chào đón khách hàng mua sản phẩm quà tặng dịp lễ Tình nhân 14.2 và vía Thần tài. Nắm bắt nhu cầu và tâm lý người tiêu dùng mua vàng trong những ngày đầu năm mới, PNJ đã mang đến rất nhiều các thiết kế trang sức, vàng tài lộc, quà tặng vàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhằm chào đón năm mới đầy khởi sắc.

Nổi bật có bộ sưu tập trang sức Kim Bảo Như Ý được lấy cảm hứng từ những mong cầu nguyện ý đầu năm của mọi người cho một năm ấm no, an lành, cầu được ước thấy; bộ sưu tập quà tặng PNJArt Kim Long Phi Vân (4 chỉ) với hình tượng rồng vàng vươn mây độc đáo mang ý nghĩa khát vọng và ý chí vươn lên mạnh mẽ để chinh phục những đỉnh cao mới; hay bộ set 6 miếng, biểu tượng Phát - Lộc - Tài - Phú - Quý - An thiết thực và ý nghĩa.

Đại diện cửa hàng PNJ cho biết thêm, các mặt hàng trang sức, nữ trang được người tiêu dùng ưa chuộng. Bình quân từ mùng 4 tết, cửa hàng đón trên 50 lượt khách/ngày, riêng ngày lễ Tình nhân 14.2, cửa hàng đã đón gần 150 lượt khách đến mua trang sức vàng, nhẫn và đá quý.

Bộ tượng tài lộc được nhiều khách hàng lựa chọn trong ngày vía Thần Tài.

Tại tiệm vàng Phương Thảo (phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh), từ sáng mùng 9 tháng Giêng, cửa hàng này đã đón gần 50 lượt khách đến mua vàng. Anh Hồ Phi Khanh- chủ tiệm cho biết, so với trước tết, giá vàng vẫn ở mức bình ổn, sức mua tăng cao hơn do tâm lý người dân muốn mua vàng cầu may, tích luỹ.

Đa số khách mua tập trung mặt hàng trang sức nhiều hơn vàng miếng, vàng thẻ như mọi năm. “Nắm bắt nhu cầu mua sắm vàng cầu may trong dịp đầu năm, tiệm vàng Phương Thảo mở cửa kinh doanh xuyên suốt từ mùng 1 đến nay.

Đặc biệt, trong ngày lễ Tình nhân 14.2, tiệm đã đón hơn 250 lượt khách đến mua vàng cầu may, làm quà tặng. Trong ngày Thần tài, sức mua sẽ tăng cao hơn”- anh Khanh nói thêm- “Ngoài kinh doanh vàng trực tiếp tại cửa hàng, chúng tôi còn mở rộng bán sản phẩm vàng trực tuyến. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng tiếp nhận từ 20-30 đơn hàng trong và ngoài tỉnh. Đây là sản phẩm có giá trị lớn nên mọi giao dịch mua bán đều cần phải bảo đảm uy tín, an toàn”.

Mặc dù giá vàng tăng cao so với các năm trước, nhưng để chuẩn bị cho ngày vía Thần tài, các cửa hàng kinh doanh vàng đều chuẩn bị đa dạng các loại sản phẩm và mở cửa ngay ngày đầu năm mới. Chị Quách Bích Vân- chủ cửa hàng kinh doanh vàng Ngọc Phượng 2 (phường IV, TP. Tây Ninh) cho biết, từ 7 giờ sáng mùng 1 tết, cửa hàng đã đón gần 100 lượt khách đến mua vàng.

Sản phẩm được mua phổ biến là vàng miếng hình rồng, nhẫn khoen 24K, nhẫn kim tiền. “Tâm lý người dân mua vàng để tích luỹ nên không riêng ngày vía Thần tài. Năm nay, phần lớn khách đến mua lắc tay, dây chuyền, nhẫn trơn... Đặc biệt, bộ dây Vans cỏ 4 lá đen gồm nhẫn, lắc tay, dây chuyền được khách hàng ưa chuộng nhất”.

Theo các cửa hàng kinh doanh vàng, sẽ đồng loạt mở cửa từ 6 giờ sáng trong ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng và phục vụ đến vị khách cuối cùng trong ngày.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Liên và những sản phẩm bánh kem Thần tài được ưa chuộng.

Sản phẩm bánh kẹo, hoa tươi hút hàng

Vài năm trở lại đây, bên cạnh việc mua vàng cầu may, bánh kẹo và hoa tươi cũng được nhiều người quan tâm, làm phong phú thêm mâm cúng vía Thần tài. Đó là các sản phẩm bánh có biểu tượng Thần tài, vàng bạc, tiền tài và các loại hoa tươi có ý nghĩa may mắn, tài lộc.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Liên, chủ cửa hàng bánh ngọt Liên Cake (phường 1, TP. Tây Ninh)- một cửa hàng cung cấp các loại bánh kem phục vụ ngày vía Thần tài nhiều năm cho biết, để phục vụ cho ngày vía Thần tài năm nay, từ trước tết chị đã chuẩn bị sẵn các nguyên liệu làm bánh. Mùng 3 tết chị bắt đầu đăng bài nhận đơn làm bánh biểu tượng Thần tài lên mạng xã hội.

Đến nay, chị đã nhận được hơn 50 đơn đặt hàng và đã bắt tay vào làm bánh giao khách từ mùng 8 tháng Giêng để kịp tiến độ. Chị Liên cho biết: “Xu hướng mua bánh Thần tài và các loại bánh mang biểu tượng tài lộc như kim bảo, túi tiền... được khách hàng ưa chuộng gần 5 năm trở lại đây.

Đa số các loại bánh do chị thiết kế hoặc làm theo mẫu khách hàng cung cấp. Giá cả các loại bánh cũng khá mềm, dao động từ 100-200 ngàn đồng/chiếc tuỳ theo kích cỡ và vật phẩm trang trí kèm theo. Có thêm chiếc bánh kem Thần tài hay những chiếc bánh thỏi vàng tài lộc khiến mâm cúng thêm phần phong phú, đẹp mắt. Đây là mặt hàng bán rất chạy của cửa hàng trong những ngày này”.

Mặt hàng hoa tươi cũng sôi động không kém. Tại cửa hàng "Tiệm hoa theo mùa" của chị Nguyễn Thị Thuỳ Dương (phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh), từ mùng 8 tháng Giêng đã có đông đúc khách hàng đến mua hoa chưng ngày vía trời, vía đất, vía Thần tài.

Trong đó, những loại hoa mang ý nghĩa tài lộc, may mắn như đồng tiền, dơn lúa, bách hợp, cát tường... được khách ưa chuộng. “Giá cả hoa giảm nhiều so với dịp trước Tết Nguyên đán, cộng với việc bán hoa kèm dịch vụ giao hàng tận nơi giúp tôi bán hàng chạy hơn trong các dịp vía Thần tài” - chị Dương chia sẻ.

Ngọc Bích - Tâm Giang