BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đà Nẵng thắng trận đầu AFC Cup trên đất Thái Lan

Cập nhật ngày: 25/02/2010 - 03:33

Tối thứ 24.2, đương kim vô địch V-League đã có trận đấu tưng bừng trên sân khách trước CLB Cảng Thái Lan khi lội ngược dòng giành thắng lợi 3-2, tạo bước đầu thuận lợi ở bảng H giải AFC Cup 2010 (Cup C2 châu Á).

Một tháng trước, trên sân nhà Chi Lăng, các cầu thủ Đà Nẵng đã để thua nhà vô địch Thái Lan, Muangthong United 0-3 trong trận đấu play-off tranh suất dự vòng bảng AFC Champions League 2010 (Cup C1 châu Á).

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội bóng sông Hàn phải chuyển xuống thi đấu tại AFC và được xếp vào nằm cùng bảng H với Cảng Thái Lan, Geylang United (Singapore) và Tai Po (Hong Kong). Đây được xem là sân chơi vừa sức với đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức.

Chân sút Gaston ghi bàn trong chiến thắng 3-2 của Đà Nẵng trước CLB Cảng Thái Lan.

Hành quân đến Thái Lan ở trận mở màn, Đà Nẵng vẫn bị đánh giá thấp hơn chủ nhà Cảng Thái Lan. Sức của đại diện Việt Nam càng yếu khi thiếu vắng tiền vệ nhập tịch Rogerio. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu tưng bừng, các cầu thủ Đà Nẵng gây bất ngờ trước đại diện Thái Lan khi lội ngược dòng giành thắng lợi 3-2. Niềm vui chiến thắng như được nhân đôi khi từ Hà Nội, "bầu" Hiển tuyên bố thưởng cho Đà Nẵng số tiền 700 triệu đồng.

Ở trận tối thứ tư, sân PAT không có khán giả do lệnh cấm của Liên đoàn bóng đá Thái Lan đối với các cổ động viên Cảng Thái Lan vì gây rối ở giải vô địch quốc gia cách đây một tuần. Điều kiện này giúp các cầu thủ Đà Nẵng loại được mối bất lợi về mặt tinh thần.

Nhưng ngay phút 17, đại diện của Việt Nam đã gặp khó khăn khi tiền vệ Makkharom đánh bại thủ môn Đức Cường giúp Cảng Thái Lan vượt lên dẫn 1-0. Nhưng sau bàn thua đội bóng sông Hàn vẫn thi đấu rất hưng phấn tạo áp lực lên phần sân đối phương. Phút 27, vua phá lưới V-League 2009 Gaston Melo có pha phá bẫy việt vị rồi dứt điểm nhanh hạ thủ môn Pattarakorn giúp Đà Nẵng quân bình 1-1.

Sau khi tìm được bàn gỡ hoà, HLV Huỳnh Đức lập tức chuyển sang đấu pháp phòng ngự phản công. Chiến thuật này lập tức phát huy hiệu quả khi ở phút 60, lợi dụng hàng thủ Cảng Thái Lan đang mải mê dâng cao tìm bàn nâng tỷ số, Đà Nẵng có đợt phản công nhanh và chỉ bằng 3 đường chuyền, tiền vệ thay thế Rogerio là Hernandez đã nhanh chân tâng bóng qua đầu thủ môn Pattarakorn khi phát hiện thủ thành này dâng cao, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 trong sự ngỡ ngàng của HLV Sasom Pobprasert phía chủ nhà.

Càng chơi càng hay, các cầu thủ của HLV Lê Huỳnh Đức không chỉ hoá giải các đợt tấn công của đối phương mà càng tỏ ra lợi hại trong các đợt phản công. Phút 84, nhận đường chọc khe của đồng đội, tiền vệ tuyển quốc gia Thanh Hưng tung cú sút chìm giúp Đà Nẵng gia tăng cách biệt an toàn 3-1.

Nỗ lực của chủ nhà chỉ được đền đáp bằng bàn rút tỷ số 2-3 ở phút bù giờ nhờ công của cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 là Pittipong. Nhưng khoảng thời gian 4 phút còn lại không đủ để các học trò HLV Pobprasert tránh thất bại trước CLB của Việt Nam.

Giành chiến thắng ngay trên đất Thái, thầy trò Huỳnh Đức giúp bóng đá Việt Nam có khởi đầu hết sức thuận lợi ở AFC Cup. Một ngày trước đó, Bình Dương có trận hoà 0-0 trên đất Malaysia trước CLB Selangor.

Không những vậy, do trận đấu cùng giờ giữa Tai Po của Hong Kong và Geylang United của Singapore hoà nhau 1-1 nên Đà Nẵng đã chiếm ngôi nhất bảng H sau lượt trận đầu.

Đội hình thi đấu của CLB Đà Nẵng: thủ môn Đức Cường, hậu vệ Quang Cường, Cao Cường, Phước Vĩnh, Hoàng Quảng, tiền vệ Thanh Phúc (Anh Phúc 90'+3), Nguyên Sa, Thanh Hưng (Quang Tuấn 90'+1), Quốc Anh (Minh Tuấn 39'), tiền đạo Hernandez, Merlo.

(Theo VNE)