BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày đầu thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng:

Đa số người dân chấp hành tốt 

Cập nhật ngày: 17/03/2020 - 17:51

BTNO - Ngày 16.3, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, phóng viên Báo Tây Ninh ghi nhận đa số người dân đã thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đến liên hệ, giao dịch tại đây.

Ông Đỗ Duy Linh-Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, ngay từ sáng sớm, Trung tâm đã bố trí nhiều poster để thông báo về việc người dân phải đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào giao dịch tại đây.

Trước cửa khu vực A và B của trung tâm đã bố trí hai bàn để các chai dung dịch sát khuẩn cho người dân đến rửa tay, sau đó được cán bộ y tế do thân nhiệt cẩn thận trước khi vào giao dịch.

Người dân xếp hàng chờ đo thân nhiệt khi vào Trung tâm Hành chính công của tỉnh.

Ghi nhận vào buổi sáng đầu tiên áp dụng việc đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid-19 này, đa số người dân đến giao dịch đều đeo khẩu trang. Cũng có một số người dân bỏ khẩu trang trong túi, hay ở ngoài xe nhưng khi đến cổng, đọc được thông báo thì lấy khẩu trang ra để sử dụng. Tất cả đều vui vẻ xếp hàng để cán bộ y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn sử dụng dung dịch sát khuẩn rửa tay với thời gian khá ngắn, không gây cản trở hay khó khăn khi phải thực hiện “quy trình mới” này.

Chúng tôi cũng ghi nhận một số trường hợp không đeo khẩu trang khi đến giao dịch và đã được nhân viên y tế giải thích, hướng dẫn ra phía ngoài để trang bị khẩu trang khi vào giao dịch.

Nhìn chung, nhiều trường hợp không đem theo khẩu trang đều vui vẻ chấp hành, chỉ một số ít trường hợp hơi “to tiếng” nhưng khi được giải thích tận tình, cặn kẽ thì cũng vui vẻ trở ra để trang bị khẩu trang cho mình.

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân rửa tay đúng cách bằng dung dịch sát khuẩn khi vào Trung tâm.

Một người dân khi phải trở ra sân ngồi vì không có khẩu trang cho biết: “Do tôi không nắm được thông tin nên phải chịu thôi, đeo khẩu trang cũng là bảo vệ cho mình nên mình phải chấp hành, không có gì khó chịu hay thắc mắc gì, lần sau đến sẽ thực hiện đúng theo quy định”.

Tại siêu thị Co.opmart (phường 3, thành phố Tây Ninh), các nhân viên siêu thị cũng như người dân đến mua sắm đều đeo khẩu trang đầy đủ, tuy nhiên vẫn còn vài trường hợp không đeo khẩu trang.

Tại các cửa ra vào siêu thị, nhân viên bảo vệ được trang bị máy đo thân nhiệt cầm tay để kiểm tra nhiệt độ của khách hàng đến mua sắm. Siêu thị cũng dán các poster về việc hướng dẫn phòng chống Covid-19 như phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn.

Đa số khách hàng đi mua sắm tại siêu thị đã đeo khẩu trang đầy đủ, chỉ số ít chưa sử dụng tại nơi công cộng.

Ông Nguyễn Văn Bảo- Giám đốc siêu thị Co.opmart cho biết thêm, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, trong sáng 16.3 siêu thị đã trang bị thêm nhiều poster để khách hàng cập nhật kịp thời những chỉ đạo mới này.

Song song đó, siêu thị cũng tăng cường phát loa liên tục thông tin về việc đeo khẩu trang nơi công cộng cho các khách hàng mua sắm nắm và thực hiện đúng. Bên cạnh đó, việc trang bị máy đo thân nhiệt giúp siêu thị kịp thời phát hiện và xử lý đối với các trường hợp có thân nhiệt cao bất thường để xử lý theo quy định.

Nằm trong những địa điểm có đông người tụ tập, ghi nhận tại chợ Thành phố Tây Ninh cho thấy, vẫn còn nhiều người dân chưa thực hiện việc đeo khẩu trang, trong đó có người mua lẫn người kinh doanh buôn bán tại đây.

Đức An – Lê Quân