BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Trảng Bàng:

Đã xử lý nhóm thanh thiếu niên chạy xe biểu diễn tại khu vực cầu 3 tấn

Cập nhật ngày: 18/02/2022 - 23:37

Để kịp thời ngăn chặn, Công an Thị xã tập trung lực lượng, phương tiện triển khai bắt giữ 6 đối tượng, 6 xe mô tô các loại và lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Vừa qua, một số hộ dân có nhà gần khu vực cầu 3 tấn (giáp ranh giữa địa bàn khu phố Lộc Phước, phường Lộc Hưng và ấp Lộc Trị, xã Hưng Thuận) phản ánh tuyến đường liên xã đoạn này thường xảy ra tình trạng có nhiều thanh thiếu niên tụ tập chạy xe biểu diễn, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Tuy nhiên, qua quan sát thực tế vào các ngày 12, 13 và 15.2.2022, trên tuyến đường liên xã đoạn từ khu phố Lộc Phước qua cầu 3 tấn đến địa bàn ấp Lộc Trị và ấp Lộc Trung (xã Hưng Thuận) không còn tình trạng tụ tập chạy xe biểu diễn như người dân phản ánh trước đó.

Theo Công an thị xã Trảng Bàng, qua công tác quản lý địa bàn và phản ánh của người dân, từ đầu tháng 1.2022, lực lượng chức năng phát hiện tại đoạn đường liên xã nêu trên thường xuất hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển các loại phương tiện xe mô tô đã qua “độ, chế”, thay đổi hình dáng và kết cấu. Chủ yếu là các loại xe mô tô có phân khối lớn như Exciter, Sonic, Satria, Vario…

Nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe biểu diễn, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga, đồng thời tập trung cổ vũ gây mất an ninh trật tự, không bảo đảm an toàn giao thông. Tình trạng này xảy ra từ 14 giờ đến 18 giờ và 22 giờ đến 00 giờ các ngày trong tuần.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Trảng Bàng chỉ đạo Đội CSGT-TT phối hợp các Đội nghiệp vụ, Công an phường Lộc Hưng, Công an xã Hưng Thuận xây dựng kế hoạch tuyên truyền, xử lý, ngăn chặn các đối tượng có hành vi nêu trên.

Theo đó, Công an thị xã Trảng Bàng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức 5 cuộc tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ với 350 người tham dự; tuyên truyền cá biệt, cho viết cam kết không vi phạm về Luật Giao thông đường bộ đối với 52 đối tượng có biểu hiện tụ tập, chạy xe biểu diễn, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 3 vụ, 11 đối tượng có hành vi này, tạm giữ 11 xe mô tô các loại.

Cụ thể, vào lúc 15 giờ ngày 9.1.2022, Công an thị xã Trảng Bàng phát hiện nhóm khoảng 40 thanh thiếu niên, với hơn 30 xe mô tô các loại đang tụ tập trên tuyến đường nhựa liên xã tại khu vực cầu 3 tấn có biểu hiện chạy xe biểu diễn, nẹt pô, rú ga gây mất trật tự và an toàn giao thông. Để kịp thời ngăn chặn, Công an Thị xã tập trung lực lượng, phương tiện triển khai bắt giữ 6 đối tượng, 6 xe mô tô các loại và lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Theo Công an thị xã Trảng Bàng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng như trên là do các thanh thiếu niên thiếu hiểu biết về Luật Giao thông đường bộ; thích đua đòi và bị người khác lợi dụng, rủ rê; không có nghề nghiệp ổn định, không còn đi học; người vi phạm chưa có giấy phép lái xe và chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô theo quy định; cha, mẹ của những thanh thiếu niên này đi làm thuê, làm công nhân nên phải thường xuyên vắng nhà, không có điều kiện quản lý, giáo dục con cái.

Sắp tới, Công an thị xã Trảng Bàng tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ đến từng hộ gia đình tại khu vực trên, để gia đình biết và vận động người thân chấp hành nghiêm; thường xuyên nhắc nhở, răn đe đối với thanh thiếu niên có biểu hiện như trên; tăng cường tuần tra giao thông trên tuyến đường vào các giờ cao điểm để phòng ngừa việc tụ tập đông người vi phạm Luật Giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm răn đe, giáo dục.

Quốc Sơn