Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

MU vs Man City:

Đại chiến luận anh hùng 

Cập nhật ngày: 10/12/2017 - 08:03

Cả Ngoại hạng Anh nín thở chờ đợi thầy trò Mourinho đánh gục Man City để tạo nên cuộc đua hấp dẫn đến ngôi vô địch ở phần còn lại mùa giải.

Kém Man City 8 điểm trên BXH, Mourinho cùng các học trò chỉ còn một con đường - chiến thắng derby Manchester, để thu hẹp khoảng cách và gây sức ép trực tiếp lên kình địch cùng thành phố.

Màn đấu trí giữa Mourinho và Pep sẽ rất hấp dẫn

Dù mới thất bại trước Shakhtar Donetsk hồi giữa tuần, nhưng 13 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi Ngoại hạng lý giải vì sao trận thua của Man City chỉ là cú vấp tạm thời. Khi ra sân với đầy đủ binh hùng tướng mạnh, thầy trò Guardiola chẳng ngán bất kỳ đối thủ nào.

Tương quan lực lượng

Phil Jones, Fellaini và Matic đã bình phục và nhiều khả năng xuất trận từ đầu. Khoảng trống mà Pogba để lại (treo giò) do Ander Herrera đảm nhiệm.

Ibrahimovic sẽ ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy vậy, Carrick và Bailly tiếp tục vắng mặt vì các chấn thương khác nhau.

HLV Guardiola xác nhận, David Silva đủ thể lực để ra sân từ đầu. Thế nhưng, tình trạng của trung vệ đội trưởng Kompany vẫn còn để ngỏ.

Fabian Delph cần vượt qua bài test trước giờ bóng lăn sau khi bị ốm suốt tuần qua. Trường hợp cầu thủ người Anh không thể ra sân, Danilo sẽ thay thế bên hành lang cánh trái.

Phong độ

MU bước vào trận derby với sự quyết tâm và niềm hứng khởi rất lớn. Nó bắt nguồn từ chuỗi 4 chiến thắng gần đây của bầy Quỷ đỏ.

Man City từng đánh bại MU ở Old Trafford mùa trước.

Điều đáng nói, lối chơi của MU cảm giác cho người ta thấy được sự gắn kết tốt hơn, chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Việc đánh bại Watford và Arsenal bằng những đòn phản công lợi hại giúp Quỷ đỏ thêm phần tự tin khi giao chiến Man City.

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân HLV Guardiola đang có dấu hiệu chững lại về mặt phong độ. Sau những trận thắng tưng bừng, 3 vòng gần nhất ở sân chơi Ngoại hạng Man City đều thi đấu chật vật.

Phải nhờ những pha lập công trong phút cuối của Sterling hay David Silva, họ mới giành trọn 3 điểm trước West Ham và Southampton.

Thành tích đối đầu

Cuộc thư hùng hôm nay sẽ là trận derby Manchester thứ 175 trong lịch sử. Ở các lần đối đầu trước đó, MU thắng 72 trận, thua 50 và hòa 53 trận.

Khoảng thời gian từ 2012 đến 2014, Man City có chuỗi kết quả tốt trước MU. Nhưng Quỷ đỏ có thành tích ấn tượng hơn ở những lần chạm trán gần đây (thắng 3, hòa 2 và thua 1 trận).

Cuộc thư hùng tại Old Trafford mùa trước, Man City đã xuất sắc đánh gục Quỷ đỏ 2-1 nhờ các pha lập công của De Bruyne và Iheanacho.

Đội hình dự kiến

Nhận định và tỷ lệ kèo

Dù vắng Pogba nhưng MU luôn thi đấu cực tốt trên sân nhà với chuỗi 40 trận liền bất bại. Mourinho sẽ yêu cầu các học trò thi đấu tập trung, rình rập chờ thời cơ tung ra đòn hiểm trừng phạt đối thủ.

Dự đoán: MU thắng 2-1

Nguồn vietnamnet