Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại Đội trưởng, Đại đội Cảnh sát Cơ động trách nhiệm, bản lĩnh 

Cập nhật ngày: 14/05/2022 - 19:11

BTNO - Chúng tôi đến thăm thao trường huấn luyện, giữa thời tiết nắng nóng, với giọng dõng dạc, đanh thép, cùng những động tác tập luyện dứt khoát, Đại uý Trần Vi Quốc đang uốn nắn từng động tác cho cán bộ, chiến sĩ, bảo đảm cho mọi CBCS đều thuần thục võ thuật, nghiệp vụ, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại uý Trần Vi Quốc tập luyện võ thuật cho CBCS.

Hơn 18 năm gắn bó với lực lượng Cảnh sát Cơ động, với niềm say mê, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, Đại uý Trần Vi Quốc, Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Tây Ninh không ngừng phát huy năng lực, phẩm chất của người chiến sĩ Công an nhân dân trong công tác huấn luyện và chiến đấu, anh đã cùng tập thể đơn vị lập nhiều chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

 Đại uý Trần Vi Quốc, Đại đội trưởng, Đại đội Cảnh sát Cơ động, phòng Cảnh sát Cơ động, Công an Tây Ninh cho biết: “Công việc của người Cảnh sát cơ động rất nguy hiểm, thường xuyên đối mặt với các loại tội phạm, để nâng cao tinh thần trách nhiệm công tác huấn luyện cho cán bộ chiến sĩ, tôi thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi học hỏi thay đổi nội dung, phương thức huấn luyện để huấn luyện cho CBCS ngày càng thuần thục hơn, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, nhuần nhuyễn về võ thuật, góp phần làm tốt công tác hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ đánh án, góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn”.

 Hạ sĩ Nguyễn Tấn Đạt chia sẻ: “Với những bỡ ngỡ ban đầu, khi tham gia nghĩa vụ, em được Đại đội trưởng chỉ bảo tận tình, để nắm bắt và chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân”.

Thượng sĩ Đặng Hữu Lộc cho biết: “Đại đội trưởng Quốc là tấm gương để cho toàn bộ anh em chiến sĩ học tập, phấn đấu noi theo, đồng thời tận tâm hướng dẫn chiến sĩ nắm bắt nhuần nhuyễn các động tác và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của một chỉ huy, đôn đốc, nhắc nhở để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Từ khi vào ngành đến nay, Trần Vi Quốc luôn gắn bó với lực lượng Cảnh sát Cơ động, thời gian công tác đã rèn giũa ý chí phấn đấu và bản lĩnh vững vàng cùng tinh thần làm việc nghiêm túc không mệt mỏi. Đại uý Trần Vi Quốc luôn tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động do các cấp phát động, nhất là luôn đi đầu thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được phân công. Anh được lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ đơn vị tín nhiệm, năm 2021, được bổ nhiệm giữ chức vụ Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, sau một năm giữ chức vụ Phó Đại đội trưởng.

Ngoài việc tham gia huấn luyện, Đại uý Trần Vi Quốc còn thường xuyên tham gia tuần tra vũ trang, kiểm soát, giữ gìn ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm của tỉnh, cùng đồng đội giải tán hàng chục nhóm thanh thiếu niên tụ tập gây mất trật tự, tụ tập chạy xe tốc độ cao, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho quần chúng nhân dân, tham gia đấu tranh cùng các đơn vị nghiệp vụ triệt xóa các tụ điểm tổ chức đánh bạc trên địa bàn thành phố Tây Ninh, Dương Minh Châu, Hoà Thành…

Ngoài thời gian trực ban ngày, thì trực đêm chiếm 70% các ngày trong tuần, chưa kể các ngày lễ, tết phải trực 100%. Vất vả là vậy, nhưng Đại uý Trần Vi Quốc vẫn luôn yêu nghề, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với trọng trách của người đứng đầu Đại đội Cảnh sát cơ động, Đại uý Trần Vi Quốc thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành giờ giấc, điều lệnh nội vụ, kỷ luật kỷ cương, tư thế, lễ tiết, tác phong cũng như chấn chỉnh chế độ huấn luyện, hội họp, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu… trong đội ngũ CBCS. Do đó, trong nhiều năm qua, CBCS Đại đội Cảnh sát cơ động luôn giữ vững lập trường tư tưởng, sẵn sàng lên đường và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thành- Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động Công an Tây Ninh cho biết: "Là Đại đội trưởng Cảnh sát cơ động, Đại uý Trần Vi Quốc đã thể hiện được hết vai trò của mình, phấn đấu, học tập rèn luyện, học hỏi đàn anh đi trước, tham gia đầy đủ các nội dung tập huấn của bộ và của địa phương, trấn áp các loại tội phạm, năng động, năng nổ, đi đầu cùng đồng đội, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao….”.

Với những nỗ lực phấn đấu, thời gian qua, Đại uý Trần Vi Quốc luôn được lãnh đạo và CBCS đơn vị tín nhiệm, là tấm gương để cán bộ trẻ noi theo, học tập. Đồng chí vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020 và bằng khen có thành tích xuất sắc trong trục xuất, buộc xuất cảnh đối với người nhập cảnh trái phép…

Để có được thành tích đó, ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân, tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, quan tâm của lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, đại úy Quốc còn nhận được sự động viên rất lớn về tinh thần, tình cảm phía gia đình.

Những phần thưởng đó là động lực, là hành trang để Đại uý Trần Vi Quốc tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, lập thêm nhiều chiến công xuất sắc, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, của ngành, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giữ gìn ANTT của lực lượng Công an tỉnh nhà, cùng toàn lực lượng chào mừng 60 năm ngày truyền thống Cảnh sát nhân dân Việt Nam.

Hà Thủy – Tấn Lực