BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Đại biểu Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Tây Ninh nhiệm kỳ 2018-2023 

Cập nhật ngày: 11/10/2017 - 08:23

BTNO - Sáng 10.10, Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Tây Ninh tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023.

Đến dự có ông Nguyễn Xuân Hồng- Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tây Ninh cùng 142 công đoàn viên (CĐV) đại diện cho 10 Công đoàn bộ phận trực thuộc.

Công đoàn viên Công ty bỏ phiếu bầu Ban chấp hành mới.

Tính đến tháng 8.2017, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Công ty Điện lực Tây Ninh có 807 người. Trong đó có 796 CĐV, chiếm tỷ lệ 98,8% trên tổng số CNVCLĐ.

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, Công đoàn Công ty đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần chăm lo tích cực cho đời sống của CNVCLĐ Công ty. Chế độ phúc lợi cho người lao động được quan tâm thực hiện. Hằng năm, Công đoàn cơ sở Công ty tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, thăm hỏi, động viên tinh thần cho CĐV với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Công đoàn còn thực hiện trợ cấp cho CNVCLĐ khi ốm đau, gặp khó khăn trong cuộc sống với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh công tác chăm lo cho CĐV, Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Tây Ninh còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội tích cực như thăm hỏi, động viên, chúc tết các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ trên vùng biên giới; phối hợp các địa phương tổ chức nhiều đợt tặng quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp Đoàn Thanh niên và Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức ngày Hiến máu nhân đạo...

Đặc biệt, trong hai năm 2016 và 2017, Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Tây Ninh phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Nam xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương (trị giá 50 triệu đồng/căn) cho các hộ đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí 1 tỷ đồng.

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Tây Ninh nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt tại Đại hội.

Trong những năm qua, các phong trào thi đua sản xuất được Công đoàn và tổ chức chuyên môn phát động đều đặn và ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch được giao, nâng cao thu nhập chính đáng cho người lao động. Hiện tại, Công ty Điện lực Tây Ninh là công ty có sản lượng điện thương phẩm lớn thứ 5 trong Tổng công ty.

Với những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ qua, hằng năm Công đoàn Công ty Điện lực Tây Ninh đều được Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam công nhận danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc” và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Tây Ninh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen.

Tại đại hội, Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Tây Ninh đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới. Ông Đỗ Anh Dũng- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh tái đắc cử chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty nhiệm kỳ 2018-2023.

Lê Thùy