BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội đại biểu Họ Dương Tây Ninh lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022 

Cập nhật ngày: 19/11/2017 - 20:28

BTNO - Ngày 19.11, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, Hội đồng Họ Dương Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu dòng họ lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022.

Dự đại hội có ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Hữu Hậu- Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh, ông Dương Thế Minh- Phó chủ tịch Hội đồng dòng Họ Dương Việt Nam, đại diện dòng họ Dương của các tỉnh, thành trong cả nước và gần 300 đại biểu đại diện con cháu dòng tộc họ Dương trong tỉnh.

Ông Dương Văn Thắng- Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại đại hội. 

Đại hội đã công bố quyết định chuẩn y nhân sự và ra mắt Hội đồng Họ Dương Thành phố Tây Ninh và Hội đồng Họ Dương lâm thời huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2017-2022; trình chiếu phóng sự “Họ Dương Việt Nam đi lên cùng đất nước”;  thông qua Báo cáo đại hội; dự thảo Báo cáo và sửa đổi Điều lệ Họ Dương Việt Nam; bầu Hội đồng Họ Dương Tây Ninh nhiệm kỳ 2017- 2022, Ban kiểm tra, đại biểu đi dự đại hội cấp trên...

Trao quyết định, bằng khen cho cá nhân xuất sắc và vinh danh 2 tiến sĩ, 1 thạc sĩ của dòng Họ Dương Tây Ninh.

Đại hội đã bầu Hội đồng Họ Dương Tây Ninh nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 27 thành viên, bà Dương Thị Thu Hiền làm chủ tịch.

Trong phần phát biểu tại đại hội, ông Dương Văn Thắng- Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã biểu dương những việc mà Hội đồng Họ Dương Tây Ninh làm được trong thời gian qua. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội đồng Họ Dương cùng con cháu trong dòng họ cần đoàn kết một lòng, phát huy những thành tích đã đạt được, đưa Họ Dương Tây Ninh ngày càng phát triển.

Các thế hệ họ Dương, đặc biệt là các bạn trẻ phải biết giúp đỡ, tương trợ nhau, phấn đấu không để một gia đình họ Dương nào của Tây Ninh phải sống cảnh khổ cực. Mỗi người con Họ Dương Tây Ninh cũng cần phải làm được nhiều việc hơn, có nhiều đóng góp hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trao quyết định chuẩn y và tặng hoa cho các thành Hội đồng Họ Dương Tây Ninh, nhiệm kỳ 2017-2022.

Một vấn đề mà ông Thắng cũng quan tâm, đó là việc phải có một CLB Doanh nhân của họ Dương Tây Ninh, Hội đồng dòng họ cần phải quan tâm nhiều hơn nữa đến vấn đề khuyến học, khuyến tài, tổ chức mừng thọ cho các cụ cao niên…

Nhân dịp này, Hội đồng họ Dương Tây Ninh đã công bố quyết định thành lập các đơn vị trực thuộc, như Hội Phụ nữ, Hội Thanh niên Họ Dương tỉnh Tây Ninh, vinh danh nhà tài trợ, công bố quyết định 2 cá nhân xuất sắc trong dòng họ, vinh danh 2 tiến sĩ và 1 thạc sĩ làm gương học tập cho thế hệ trẻ trong dòng họ noi theo.

Hữu Thiện