BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027 

Cập nhật ngày: 09/04/2022 - 00:11

BTNO - Ngày 8.4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Châu Thành tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có ông Lê Quang Trung- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Ra mắt BCH khóa mới.

Nhiệm kỳ qua công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ huyện Châu Thành có bước phát triển tốt, đội ngũ cán bộ luôn đoàn kết, năng nổ, nhạy bén trong việc tổ chức các phong trào, tạo sự chuyển biến tích cực. Một số phong trào, cuộc vận động, mô hình hoạt động của Hội Chữ thập đỏ lan tỏa rộng khắp, được nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng tích cực, góp phần hỗ trợ thiết thực cho các đối tượng dễ bị tổn thương tại cộng đồng…

Trong phong trào “Tết vì người nghèo - Nạn nhân chất độc da cam, 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện tổ chức vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, thăm tặng gần 54 ngàn phần quà cho người nghèo, trẻ em, nạn nhân chất độc da cam, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công, trị giá trên 20 tỷ đồng.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến các xã, thị trấn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu rộng nội dung, phương thức tiến hành cuộc vận động. Kết quả sau 5 năm thực hiện cuộc vận động đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trợ giúp cho 498.599 lượt người trị giá trên 43 tỷ đồng; xây tặng 15 căn nhà tình thương chữ thập đỏ trị giá 933 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các đơn vị kinh tế, các bệnh viện trong và ngoài huyện tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên 72.200 lượt người, cấp thuốc miễn phí trên 8,6 tỷ đồng; phong trào hiến máu tình nguyện thu hút 5.120 lượt người đăng ký và có 4.497 người tham gia hiến máu.

Đại hội bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 27 ủy viên; bà Nguyễn Thị Ngọc Nga, tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện.

Dịp ngày, UBND huyện khen thưởng cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trong nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Gia Hân