BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần VI: Taekwondo khởi tranh

Cập nhật ngày: 14/01/2010 - 11:39

Taekwondo là môn võ thuật đầu tiên của ĐH đã khởi tranh vào ngày 10.1 vừa qua.

Trong cuộc đua ở nội dung quyền cá nhân nữ, nữ võ sĩ Văn Lê Kim Ngọc (Hoà Thành) dù thể hiện không thật tốt ở bài thi đầu tiên, chỉ đạt 22,1 điểm nhưng ở bài thi thứ 2, chị đã có 21,8 điểm, hơn Lê Như Phương (Thị xã) 1,1 điểm, bứt lên giành HCV HCĐ đã được trao cho Lâm Thị Trúc Phương (Trảng Bàng) và Nguyễn Thị Thanh Trúc (Châu Thành).

Ở nội dung quyền đôi nam nữ, cặp HCB năm trước là Lê Hoài Duy + Lê Như Phương (TX) đã giành HCV nhờ thể hiện bài thi hết sức ấn tượng, đạt 43,1 điểm, hơn cặp ĐKVĐ năm trước Trần Công Trung Trực và Văn Lê Kim Ngọc (HT) 0,2 điểm. Các tấm HCĐ của nội dung này đã thuộc về 2 cặp Trần Minh Quân + Trần Nguyễn Xuân Lam (Gò Dầu) và Huỳnh Văn Siêu + Nguyễn Thị Thanh Trúc (Châu Thành).

Võ sĩ Nguyễn Trung Kiên (Trảng Bàng) tung cú đá chẻ trong trận thắng Lê Minh Tân (GD) 9-1 ở nội dung đối kháng hạng 58kg nam.

So với quyền cá nhân, nội dung thi đấu quyền đồng đội khó khăn hơn nhiều bởi ngoài yêu cầu chuẩn xác và đẹp mắt về kỹ thuật, các võ sĩ còn phải thực sự ăn ý trong phối hợp. 3 gương mặt quen thuộc Lê Như Phương, Nguyễn Thanh Hằng và Nguyễn Thị Tuyết Ngân của Thị xã bảo vệ thành công ngôi vô địch với số điểm thuyết phục 20,8 điểm, hơn đội giành HCB Trảng Bàng 2,3 điểm. Các tấm HCĐ tiếp tục thuộc về 2 đội từng giành hạng ba năm trước là Bến Cầu và Gò Dầu.

Ở nội dung quyền đồng đội nam, đội Hoà Thành - á quân năm trước đã thi đấu xuất sắc, gây bất ngờ khi vươn lên giành HCV với số điểm ấn tượng 44,8 điểm, hơn đội giành HCB là Gò Dầu đến 2,3 điểm. ĐKVĐ Châu Thành lại tỏ ra sa sút, chỉ giành được có 41,5 điểm, đành phải bằng lòng với vị trí hạng ba cùng đội Trảng Bàng.

Sau khi hoàn tất các nội dung quyền, những ngày qua, giải tiếp tục bước vào các trận đấu loại của nội dung đối kháng cá nhân nam và nữ. Hiện đã xác định được 15 võ sĩ giành quyền vào thi đấu trận chung kết đối kháng cá nhân nữ trong đó DMC đang dẫn đầu với 4 tay đấm, tiếp đó Thị xã và Bến Cầu cùng có 3, Gò Dầu 2, Trảng Bàng, Hoà Thành và GD-ĐT đang có 1. Riêng các trận so tài của nội dung đối kháng nam một số trận đấu đã kết thúc “knock-out”, hoặc “tung khăn” giữa chừng. Có thể xác định được 32 võ sĩ của 8 hạng cân giành quyền vào bán kết, trong đó Hoà Thành và Thị xã là 2 đơn vị có số lượng đông nhất (mỗi nơi 5 võ sĩ), tiếp đó là Châu Thành, Tân Biên cùng có 4, Gò Dầu, GD-ĐT, Trảng Bàng và DMC cùng có 3, ít nhất là Tân Châu và Bến Cầu cùng có 1.

TUẤN ANH