BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại sứ quán Anh tại Kuwait đóng cửa vì bị đe doạ khủng bố

Cập nhật ngày: 20/10/2011 - 05:15

Chính phủ Anh hôm 20.10 thông báo, đại sứ quán nước này tại quốc gia Vùng vịnh Kuwait đang tạm đóng cửa vì bị đe doạ khủng bố.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết: “Bởi có một mối đe doạ ngày càng tăng nhằm vào đại sứ quán Anh, nên chúng tôi phải tạm dừng các dịch vụ của đại sứ quán”.

Theo văn phòng Ngoại giao Anh, các dịch vụ của đại sứ quán Anh tại Kuwait sẽ tạm dừng đến hết tuần này, những nhân viên không quan trọng đều trở về nước. Đây chỉ là một hành động đề phòng xảy ra bất trắc.

Sứ quán Anh tại Kuwait

Bộ Ngoại giao Anh không loại trừ mối đe doạ nhằm vào những mục tiêu quan trọng khác của Anh tại Kuwait, đồng thời khuyến cáo các tổ chức và doanh nghiệp Anh kiểm tra lại các biện pháp an ninh riêng. 

Trang web của đại sứ quán Anh cũng thông báo ngừng các dịch vụ của đại sứ quán tại Kuwait đồng thời cảnh báo: “Có một mối đe doạ khủng bố chung tại Kuwait. Các phần tử khủng bố vẫn tiếp tục đưa ra những lời đe doạ tiến hành các vụ tấn công tại vùng Vịnh. Những lời đe doạ này ám chỉ các vụ tấn công nhằm vào phương Tây, bao gồm những cơ quan quan trọng của châu Âu… những khu nhà ở, quân đội, dầu mỏ, vận tải và cả những mục tiêu về hàng không”. 

Thông báo này cũng khuyên các công dân Anh nên tập cảnh giác trước khi đi thuyền trên vùng sông nước ở Kuwait sau cái mà họ gọi là “những hạn chế ngành hàng hải” do chính quyền Kuwait đưa ra hồi tháng rồi. Nhưng không đưa thêm chi tiết.

Được biết, có khoảng 20.000 công dân Anh đang sống và làm việc tại Kuwait.

Quốc gia Vùng vịnh này chưa từng xảy ra bạo lực kể từ tháng 1.2005 khi xảy ra cuộc đọ súng dữ dội giữa lực lượng an ninh Kuwait và một nhóm phần tử hồi giáo được tin là có liên quan với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.

THUÝ TRINH

(Theo AFP)