BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại tá Nguyễn Thị Nghĩa: Tâm huyết với nghề 

Cập nhật ngày: 08/03/2019 - 06:25

BTNO - Với cương vị Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thị Nghĩa đã cùng cấp ủy và tập thể lãnh đạo đơn vị đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, ghi nhận.

Đại tá Nguyễn Thị Nghĩa giao lưu trong buổi họp mặt, biểu dương gương phụ nữ điển hình tiên tiến ngày 6.3.2019

Hơn 35 năm công tác trong ngành Công an, 20 năm gắn bó, cống hiến hết mình trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội, Đại tá Nguyễn Thị Nghĩa để lại nhiều dấu ấn trong công tác chuyên môn mà chị phụ trách, như công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, quản lý cư trú, quản lý cấp chứng minh nhân dân… đặc biệt là công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân.

Mặc dù áp lực công việc lớn, phụ trách nhiều chuyên đề công tác, nhưng người nữ chỉ huy ấy luôn chịu khó suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo, có nhiều cách làm hay để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Chị là một trong những gương sáng “phụ nữ điển hình tiên tiến” trong lực lượng Công an tỉnh.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nghĩa cho biết, là người đứng đầu đơn vị, chị cùng tập thể ban lãnh đạo luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để người dân đến liên hệ công tác luôn cảm thấy hài lòng với tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ nơi đây, bởi tính chất công việc của đơn vị là hàng ngày, hàng giờ, tiếp xúc giải quyết công việc cho người dân.

Với những trăn trở ấy, chị tập trung chỉ đạo đơn vị học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phục vụ nhân dân. Nhờ đó, chất lượng công việc ngày càng được nâng lên rõ rệt, tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ chiến sĩ, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Với quyết tâm và nỗ lực trong công tác, chị đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh ứng dụng và nâng cấp phần mềm quản lý nhân hộ khẩu tù tha truy nã, phần mềm quản lý tàng thư căn cước công dân, phần mềm khai báo lưu trú qua mạng… để phục vụ cho các đơn vị nghiệp vụ trong công tác phòng, chống tội phạm và phục vụ nhân dân. Tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai công tác cấp căn cước công dân tại Trung tâm hành chính công tỉnh. Bên cạnh đó thực hiện việc bỏ thủ tục sổ hộ khẩu cho người dân khi làm căn cước công dân. 

Trong năm 2018, đơn vị của Đại tá Nguyễn Thị Nghĩa phối hợp với Viễn thông Tây Ninh gửi 2.582 tin nhắn thông báo đến người dân về việc thẻ căn cước công dân về sớm hoặc trễ hơn thời gian quy định nhằm giảm thời gian đi lại cho nhân dân. Dù công việc bề bộn, nhưng với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, đơn vị của chị tổ chức hơn 17 đợt đi cấp căn cước công dân lưu động cho hơn 2.200 trường hợp tại các khu công nghiệp, các xã vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, Sư đoàn Bộ binh 5; cử cán bộ đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người già, yếu, bệnh tật.

Bên cạnh công tác chuyên môn, nhiều năm liền gắn bó với công tác Hội phụ nữ, nên trong các hoạt động phong trào của hội, chị đặc biệt quan tâm tích cực tuyên truyền, vận động chị em tham gia hoạt động của Hội; thường xuyên đổi mới phương pháp và các hình thức sinh hoạt, tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo cầu nối gắn kết chị em, qua đó tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của gia đình hội viên, tạo điều kiện cho hội viên chia sẻ và thấu hiểu gắn kết cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chia sẻ với chúng tôi về người chỉ huy của mình, Trung tá Đặng Thị Thùy Trang - Đội trưởng đội tham mưu, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, tuy là nữ lãnh đạo, nhưng trong quá trình công tác, đại tá Nghĩa luôn mạnh mẽ, kiên quyết, thẳng thắn, trung thực. Là người lãnh đạo tận tâm, tận tụy, hết mình vì công việc, ngoài đời chị ấy gần gũi, thân thiện, luôn sống giản dị, nghĩa tình...

Với kết quả đạt được trong quá trình công tác, Đại tá Nguyễn Thị Nghĩa nhiều năm liền là gương điển hình tiên tiến của lực lượng Công an tỉnh, chị vinh dự được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong các phong trào thi đua. Với chị, sự tin yêu, ủng hộ của đồng chí, đồng đội, đó là nguồn động lực to lớn giúp chị vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hà Thủy