Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh 

Cập nhật ngày: 13/10/2020 - 15:07

BTNO - Với mục tiêu bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, Công an tỉnh Tây Ninh xây dựng kế hoạch, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

19 giờ ngày 9.10.2020-lực lượng CATN ra quân đảm bảo ANTT đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI .

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16-10-2020. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng đối với toàn thể Đảng bộ và nhân dân tỉnh Tây Ninh. Với mục tiêu bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, Công an tỉnh Tây Ninh xây dựng kế hoạch, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Đồng thời đảm bảo mọi hoạt động bình thường của nhân dân.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi - Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh: Công an tỉnh đã triển khai, quán triệt toàn lực lượng với tinh thần chủ động, quyết tâm và đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thời gian diễn ra Đại hội nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Đại hội Đảng lần thứ XI của tỉnh.

Để làm được điều đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng tập trung đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông các tuyến trọng điểm, trong thời gian diễn ra đại hội. Công an tỉnh chuẩn bị các phương án, các tình huống, làm sao để đảm bảo được tốt nhất an ninh trật tự khu vực xung quanh đại hội cũng như đảm bảo sự sinh hoạt của người dân.

Ngay sau chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị nghiệp vụ đã chủ động triển khai thực hiện theo nhiệm vụ được giao và đồng thời kiểm tra tất cả các thiết bị, phương tiện công cụ luôn trong tư thế sẵn sàng đáp ứng yêu cầu triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, nhất là địa bàn thành phố Tây Ninh - nơi diễn ra Đại hội.

Thượng tá Phan Văn Triều – Trưởng Công an Thành phố Tây Ninh cho biết: Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng trong đó là tập trung công tác nắm tình hình, nắm địa bàn, đối tượng để phân công lực lượng phù hợp để giám sát cũng như quản lý chặt chẽ nhất là tình hình tội phạm có liên quan, cũng như các thế lực thù địch lợi dung Đại hội để chống phá. Do vậy công tác nắm tình hình chú trọng hàng đầu. Đây là sự kiện chính trị hết sực quan trọng của tỉnh nhà, do vậy đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sĩ nâng cao tinh thần trách nhiệm được giao, văn hoá ứng xử trong thực thi nhiệm vụ.

Việc đảm bảo an toàn giao thông được Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh chú trọng. Qua đó, tăng cường triển khai các tổ tuần tra thường xuyên, đặc biệt trên các tuyến đường cửa ngõ thành phố, xử lý phương tiện vi phạm Luật Giao thông, giảm đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông, hạn chế xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài ra thực hiện nghiêm việc phân luồng giao thông ở tất cả các điểm chốt nơi diễn ra đại hội.

Lực lượng Cảnh sát Hình sự đã tập trung rà soát quản lý chặt các băng, nhóm, đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy, các khu vực tệ nạn xã hội phức tạp, chủ động ngăn chặn đối tượng gây án; phá các chuyên án đang đấu tranh để làm trong sạch địa bàn, không để tội phạm hoạt động có cơ hội phạm tội.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ về kiểm tra, nắm tình hình chủ động phát hiện, xử lý các thiếu sót về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, loại trừ các nguy cơ phát sinh cháy, nổ ngay từ ban đầu, góp phần đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn phục vụ tốt công tác phòng ngừa trên địa bàn để tổ chức thành công đại hội Đảng bộ của tỉnh không xảy ra sơ xuất.

Cảnh sát cơ động có thể được xem là lực lượng chủ công trong công tác bảo vệ. Chính vì thế, ngay từ đầu đơn vị lên phương án xử lý tình huống, huy động 100% cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo vệ như: chống xâm nhập mục tiêu bảo vệ, chống cháy, nổ và các tình huống khác… Đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát, tuần tra vũ trang nhất là vào ban đêm, trên các tuyến đường trọng yếu.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thành – Trưởng Phòng Cảnh sát Cơ động Công an Tây Ninh cho biết: Đơn vị đã xây dựng phương án dự phòng để đảm bảo khi xảy ra các tình huống bất ngờ thì lực lượng tăng cường về đúng các vị trí, sẵn sàng dự bị cho các lực lượng tại các vị trí bảo vệ đại hội Đảng. Ngoài ra, đơn vị cùng các đơn vị nghiệp vụ tỉnh vận hành các phương tiện mới vừa trang bị như máy soi, máy từ...để giám sát đảm bảo an ninh trật tự cho Đại hội của tỉnh.

Công tác bảo vệ bí mật nội bộ, bí mật Nhà nước liên quan đến Đại hội cũng được chú trọng. Trên tuyến biên giới thực hiện tốt công tác chống xâm nhập, không để các đối tượng từ bên ngoài đưa người, phương tiện, vũ khí, tài liệu xấu vào trong nước để phá hoại và phòng ngừa, chống cướp có vũ khí

Thượng tá Đỗ Hoàng Đức - Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an cho biết: Về công tác xuất nhập cảnh và phòng chống Covid-19 lây lan, đơn vị đã có kế hoạch phối hợp với 5 huyện biên giới, bộ đội biên phòng tổ chức nhiều đợt tuần tra kiểm soát, phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép.

Những ngày này, Thành phố Tây Ninh được chỉnh trang đô thị sạch đẹp với sắac cờ rực rỡ chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI. Cùng với không khí hân hoan đó, lực lượng Công an Tây Ninh đang nỗ lực đẩy mạnh tấn công truy quét tội phạm, tăng cường lực lượng bám cơ sở, bảo vệ chính trị nội bộ trước, trong thời gian diễn ra đại hội.

Đồng thời tăng cường kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông để kịp thời, phát hiện, ngăn chặn các hoạt động phạm tội nhằm đảm bảo an ninh trật tự để Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.

T.N–Khải Hoàn–Minh Nhật