BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảm bảo ATGT, nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ các dự án BOT 

Cập nhật ngày: 16/01/2018 - 05:59

Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng bảo trì công trình đường bộ đối với các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT đã đưa vào khai thác.

bam bao atgt nang cao chat luong bao tri duong bo cac du an bot

Ảnh minh họa

Công điện nêu rõ, thời gian qua, các đơn vị quản lý và các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, khai thác và bảo trì ở giai đoạn khai thác sử dụng đối với các tuyến đường được đầu tư nâng cấp, mở rộng theo hình thức BOT nhưng so với yêu cầu thực tế vẫn còn nhiều hạn chế, mặt đường còn xuất hiện hư hỏng, hệ thống báo hiệu đường bộ, hệ thống thoát nước chưa được sạch sẽ...

Để đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng bảo trì công trình tại các dự án này, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT, các Ban Quản lý dự án và Sở Giao thông vận tải thực hiện ngay các nội dung chỉ đạo của Bộ tại Công điện số 76/CĐ-BGTVT ngày 12/12/2017 về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018.

Bộ yêu cầu các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các nhà thầu thi công kịp thời sửa chữa các hư hỏng phát sinh trong thời gian bảo hành (nhất là các hư hỏng trên mặt đường); thực hiện công tác bảo trì (bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất) theo đúng quy định và đảm bảo chất lượng; tăng cường công tác tổ chức giao thông, khắc phục các bất cập để đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Ban Quản lý dự án, các Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT và các đơn vị liên quan kịp thời thực hiện các nội dung nêu trên.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện quyền của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, dừng thu giá theo quy định đối với các dự án không kịp thời sửa chữa các hư hỏng hoặc bảo trì không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Nguồn VGP