Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hoà Thành:

Đảm bảo cung cấp đủ mặt hàng thiết yếu cho người dân 

Cập nhật ngày: 02/08/2021 - 20:53

BTNO - Trên địa bàn thị xã có 8 chợ và Trung tâm thương mại (TTTM) Long Hoa. Tính đến ngày 1.8, trên địa bàn có tổng 434 hộ/1610 hộ kinh doanh thường ngày, tỷ lệ là 26%. Tại các chợ, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu đều ngừng hoạt động. Các mặt hàng thiết yếu tại các chợ và các cửa hàng Bách Hoá Xanh đảm bảo cung cấp đủ cho người dân.

Một tấm bảng được treo tại TTTM Long Hoa trước gian hàng mua bán của tiểu thương.

Theo đánh giá của Phòng Kinh tế thị xã, đến nay, các mặt hàng thiết yếu tại các chợ và các cửa hàng Bách Hoá Xanh đảm bảo cung cấp đủ cho người dân, giá cả vẫn không thay đổi so với ngày trước. UBND các xã, phường và BQL chợ thực hiện tốt việc thông tin, tuyên truyền đến các hộ kinh doanh, người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. 

Việc giãn cách giữa các hộ kinh doanh cũng đã thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, tại một số điểm trong chợ, khoảng cách giữa người bán và người dân chưa bảo đảm, BQL các chợ thường xuyên nhắc nhở. UBND các xã, phường và Ban quản lý chợ thực hiện việc giăng dây, trực kiểm tra để hạn chế, kiểm soát người dân ra vào chợ. 

Các chợ và cửa hàng Bách Hoá Xanh trên địa bàn thị xã Hoà Thành đảm bảo cung cấp đủ các mặt hàng thiết yếu.

Về các điểm bán hàng tự phát gần chợ Long Hoa, chợ Long Hải, chợ Hiệp An và đường Trịnh Phong Đáng, Phòng Kinh tế thị xã đề nghị UBND các xã, phường tiếp tục triển khai thực hiện tốt Công văn số 921 ngày 16.7.2021 của UBND thị xã về việc tạm ngưng hoạt động mua, bán tại các điểm tự phát, buôn bán các mặt hàng không thiết yếu, buôn bán lề đường, hè phố trên địa bàn thị xã; Công văn số 963 ngày 26.7.2021 của UBND thị xã về việc triển khai hướng dẫn phòng, chống dịch tại chợ đầu mối, chợ bán lẻ, cửa hàng tiện lợi trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tại các chợ, đều đã giăng dây giữ khoảng cách giữa người bán và người mua.

N.D