Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT: Quan trọng nhất vẫn là con người 

Cập nhật ngày: 02/07/2022 - 17:20

Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 nghiêm túc, an toàn, hiệu quả, quan trọng nhất vẫn là người thực hiện. Do vậy Đắk Nông cần rà soát kỹ các khâu chuẩn bị trước khi thí sinh bước vào phòng thi, chủ động xử lý các tình huống có thể phát sinh.

Đó là yêu cầu của Đoàn kiểm tra số 4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), khi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại tỉnh Đắk Nông.

Ông Nguyễn Xuân Thành- Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Phó trưởng đoàn kiểm tra số 4, Bộ GD&ĐT, phát biểu khi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Đăk Nông.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, toàn tỉnh Đắk Nông có 6.881 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 6.593 thí sinh THPT và 288 thí sinh giáo dục thường xuyên. Tỉnh  bố trí 19 điểm thi với 303 phòng thi, tăng thêm 1 điểm thi so với kỳ thi năm trước. Đến nay, tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã sẵn sàng phương án tổ chức kỳ thi theo quy định của Bộ GD&ĐT. 

Điểm mới trong kỳ thi năm nay liên quan đến công tác bảo quản vật dụng của thí sinh cách xa phòng thi tối thiểu 25 mét. Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết, Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh đã cân nhắc bố trí điểm thi, phòng thi, phòng bảo quản vật dụng cho thí sinh đúng quy định.

“Chúng tôi tận dụng cơ sở vật chất là phòng đa chức năng, có bố trí cán bộ giám sát phối hợp với lực lượng an ninh bảo vệ vật dụng của thí sinh. Đồng thời quán triệt động viên các em là hạn chế mang những vật dụng không cần thiết để đảm bảo cho công tác bảo vệ, bảo quản tài sản”, ông Hải cho hay.

Đắk Nông đã sẵn sàng phương án đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số điểm thi, Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 của tỉnh Đắk Nông. Đoàn kiểm tra cũng lưu ý một số tình huống có thể xảy ra như: thí sinh "vô tình" mang điện thoại vào phòng thi; thí sinh, giám thị mắc Covid-19… Do vậy, trước khi thí sinh vào phòng thi, tỉnh cần chỉ đạo rà soát kỹ các khâu chuẩn bị, chủ động xử lý tình huống phát sinh, đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi.

“Mọi việc đã chuẩn bị tốt rồi nhưng câu chuyện cuối cùng vẫn là ở con người, nên trong công tác thanh tra kiểm tra là hết sức quan trọng. Không phải là lo có điều gì khác, mà quan trọng nhất là chúng ta cùng kiểm tra, rà soát lại tất cả các khâu thực hiện sao cho đảm bảo đúng quy chế”, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Phó trưởng đoàn kiểm tra số 4, Bộ GD&ĐT nói./.

Nguồn VOV-Tây Nguyên