BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đam mê cống hiến cho nghệ thuật 

Cập nhật ngày: 17/08/2020 - 08:43

BTN - Chị Nguyễn Thị Kim Tuyến có gần 30 năm công tác trong ngành văn hoá (hiện là viên chức tại Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh). Trong những năm qua, chị đã không ngừng trau dồi kỹ năng nghề nghiệp và đạt nhiều thành tích. Với chị Kim Tuyến, biểu diễn trên sân khấu, cống hiến cho khán giả là niềm đam mê.

Nguyễn Thị Kim Tuyến (bên trái) trong một tiết mục biểu diễn phục vụ người dân

Tự nhận thấy bản thân mình may mắn có nhiều sở trường về ca diễn, lại được tiếp cận nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, cộng với sự khổ luyện không ngừng, chị đã có những thành công nhất định. Mỗi năm, chị tham gia biểu diễn gần 100 suất phục vụ khán giả và chiến sĩ tại vùng sâu vùng xa, biên giới; biểu diễn tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các chương trình mục tiêu quốc gia. Nghề diễn cho chị thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi được biểu diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ tại Trường Sa, tham gia các kỳ hội thi, hội diễn khu vực và toàn quốc.

Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật Tây Ninh là đơn vị có chức năng tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, hoạt động tuyên truyền, tham gia hội thi, hội diễn liên hoan cấp khu vực và toàn quốc; phát triển phong trào nghệ thuật quần chúng và nhiều hoạt động khác.

Vì vậy, đối với người diễn viên như chị Kim Tuyến, muốn tham gia tích cực vào các hoạt động đa dạng, phong phú của đơn vị thì phải thường xuyên nâng cao kỹ năng, đa dạng các loại hình biểu diễn. Theo chị, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, người diễn viên phải không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp, có tâm với nghề, nêu cao tinh thần cống hiến phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân theo như lời Bác dạy.

Người nghệ sĩ cũng nên biết tự đánh giá, phát huy năng lực phù hợp với từng loại hình biểu diễn; chịu khó nghiên cứu tìm tòi cách thể hiện sao cho hợp với bản thân và chất lượng nghệ thuật. Không ngại thử thách, sẵn sàng thử sức với những loại hình nghệ thuật mà bản thân chưa từng biểu diễn, không ngại thử sức mình với các thể loại mới như kịch nói, ca cổ - đờn ca tài tử, tân nhạc… Theo chị, dù mỗi loại hình có những cái khó riêng, nhưng nếu cố gắng tự rèn luyện, tự làm mới mình sẽ được khán giả đón nhận.

Với những cố gắng không ngừng trong công tác biểu diễn nghệ thuật, năm 2019, chị Kim Tuyến được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc tại Hội diễn đàn - hát dân ca 3 miền; nhiều giấy khen của các sở, ban, ngành, đơn vị, được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng Huy hiệu chiến sĩ Trường Sa trong chuyến công tác biểu diễn phục vụ tại Trường Sa.

NGÔ TUYẾT