Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dặm vá, sửa chữa đường 789  

Cập nhật ngày: 06/10/2020 - 19:47

BTNO - Hiện nay, đường 789 đoạn từ huyện Dương Minh Châu đến giáp ranh địa phận huyện Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) có nhiều đoạn bị hư hỏng khá nặng, cần được sửa chửa để đảm bảo an toàn giao thông.

Một chỗ hư hỏng trên đường 789.

Thực tế, các điểm hư hỏng trên đường gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông, gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Theo một cán bộ xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng (địa phương nơi có tuyến đường đi ngang), thời gian qua, đường thường xuyên bị hư hỏng, xuống cấp nhiều nơi và được ngành chức năng dặm vá nhiều lần.

Tuy nhiên, do có nhiều xe tải với tải trọng lớn, xe chở quá tải-nhất là xe chở vật liệu xây dựng lưu thông nên đường nhanh chóng bị hư hỏng sau khi được dặm vá, thường là tại các vị trí “ổ gà”, “ổ voi” cũ.

Bên cạnh đó, vào mùa mưa, do nhiều đoạn mặt đường thấp hơn gờ lề đường nên nước mưa đọng vũng trên đường. Xe tải nặng “cày qua xới lại” khiến những chỗ này nhanh hư hỏng.

Ông Đặng Hoàng Chương-Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh cho biết, ngành giao thông đã có kế hoạch tiếp tục dặm vá những điểm hư hỏng trên đường 789 trong mùa mưa năm nay.

Đồng thời, tỉnh cũng đã có kế hoạch đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường này trong thời gian tới nhằm bảo đảm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

An Khang