BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dàn cảnh đánh ghen… nghi ngờ do tranh chấp ranh đất? 

Cập nhật ngày: 09/01/2017 - 16:10

BTNO - Vừa qua, Báo Tây Ninh có nhận được đơn của chị Phạm Thị Hoà, sinh năm 1979, ngụ tổ 7, ấp Gò Cát, xã Tân Phong, huyện Tân Biên. Trong đơn, chị Hoà trình bày việc bị một nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen và có hành vi “làm nhục” trước công chúng. Gia đình bị hại nghi ngờ nguyên nhân xuất phát từ việc tranh chấp ranh đất trước đó.

Chị Hoà (bên trái) bức xúc vì vô cớ bị đánh và phải bỏ ra số tiền hơn 30 triệu đồng để chạy chữa.

Hành hung và làm nhục người khác

Sau nhiều ngày phải nằm điều trị tại bệnh viện và nhà riêng, chị Hoà chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc: Vào khoảng 17 giờ, ngày 12.11.2016, chị cùng người em gái tên Nguyễn Thị Gái chạy xe trên bờ kênh chính Tân Hưng, đến đoạn cầu Vàng bắc ngang qua kênh thì bị một nhóm đối tượng chặn đầu xe hành hung. Chị kịp nhận ra “thủ lĩnh” điều khiển nhóm côn đồ chính là hàng xóm của chị. Thời điểm xảy ra sự việc, tuy Dương chỉ mới 16 tuổi nhưng đã tỏ ra là bậc đàn chị. Dương to tiếng: “Đánh chết mẹ nó cho tao, con này nó giật chồng tao”.

Đồng bọn của Dương có 2 nam thanh niên tay cầm cây dài khoảng 50cm đứng trợ thủ kế bên; thêm 2 phụ nữ khác nữa dùng chai thuỷ tinh bất ngờ đập thẳng vào đầu chị Gái. Cú đánh mạnh đến nỗi làm vỡ toạc nón bảo hiểm, cú đánh tiếp theo trúng vào trán em gái chị Hoà, tạo vết thương hở chảy nhiều máu. “Tôi bị đánh rất đau và phát hiện mặt mình ướt máu, quá hoảng loạn nên tôi vội chạy trốn vào nhà một hộ dân gần hiện trường. Sau đó, tôi được chồng chở đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh để chữa trị”, chị Gái kể lại.

Sau khi đồng bọn đánh chị Gái, Ánh Dương mới bảo: “Không phải bà này, bà kia kìa”. Trước hành vi hung bạo của nhóm côn đồ, chị Hoà đành chọn cách thoát thân theo em gái nhưng không kịp. Trong lúc chạy vội, nón bảo hiểm của chị Hoà rơi ra khỏi đầu, ba người phía sau đuổi kịp liền dùng chai đánh tới tấp vào đầu chị; bị đánh quá đau, lại đang trong thế bị rượt đuổi nên chị Hoà đã té ngã. Chưa dừng lại ở đó, khi chị Hoà vừa lồm cồm ngồi dậy thì bị nhóm đối tượng dùng nón bảo hiểm đánh liên tiếp đến bể cả nón. Người bị đánh tiếp tục gục xuống, hung thủ lại chuyển sang dùng cây đánh vào mặt.

“Tôi nghĩ, nếu không cố gắng chạy thoát, có khả năng sẽ bị đánh chết nên ráng gượng đứng lên thì bị choáng và ngã quỵ thêm một lần nữa. Bọn người hành hung vẫn chưa chịu buông tha, họ nắm tóc tôi lôi dậy và bắt phải quỳ lạy. Tôi quá bấn loạn và sợ hãi nên đã quỳ xuống lạy cả nhóm. Dương còn lộ rõ bản chất côn đồ khi hét lớn- “lạy thì đánh theo kiểu lạy”, thế là Dương và hai người phụ nữ trong nhóm lao vào vừa ngoáy tóc tôi, vừa dùng chân đạp vào ngực và toàn thân. Dương tiếp tục to tiếng như ra lệnh: “Cởi quần nó ra cho người coi miếng”. Thế là cả ba người nữ cùng hợp lại vừa đánh, vừa cởi quần tôi để bêu xấu trước sự chứng kiến của nhiều người dân hiếu kỳ. Tôi quá ê chề và đau đớn... rồi không biết gì nữa. Lúc tỉnh dậy, tôi mới biết mình đang ở Trung tâm Y tế huyện Tân Biên”- chị Hoà thuật lại câu chuyện trong nước mắt.

Chỉ là “màn kịch” đánh ghen?

Sau khi nghe chị Hoà và chị Gái kể lại sự việc, chúng tôi đặt nghi vấn: “Tại sao lúc đó có đông người dân chứng kiến mà không có ai vào can ngăn?”. Người bị đánh giải thích, cũng có người định vào can ngăn, nhưng khi nghe bọn dàn cảnh vừa đánh vừa la câu “mày dám giật chồng tao” nên những người muốn can đã khựng lại. Hơn nữa, do luôn có hai thanh niên lăm hung khí trên tay đứng trợ thủ thì ai dám vào. Anh Trần Văn Quân, chồng chị Hoà cho hay: “Thậm chí sau khi sự việc xảy ra, gia đình tôi có đến nhờ một số người dân chứng kiến xác nhận vụ việc nhưng cũng không người nào dám đứng ra bảo vệ sự thật”.

Theo hồ sơ bệnh án gia đình chị Hoà cung cấp, do chị bị chấn thương vùng đầu nghiêm trọng, Trung tâm Y tế huyện Tân Biên đã chuyển chị lên tuyến trên. Ngày 13.11.2016, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh tiếp tục chuyển chị Hoà lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngày 14.11, chị lại được chuyển qua Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. HCM (Khoa chấn thương sọ não). Chị Hoà nằm điều trị cho đến ngày 27.11.2016 thì xuất viện. “Tính đến thời điểm này, tổng số tiền mà gia đình chạy chữa cho Hoà đã hơn 30 triệu đồng. Thế nhưng, mặc dù ở gần nhà mà Ánh Dương chưa bao giờ qua hỏi thăm, lại còn tỏ thái độ thách thức gia đình tôi đi thưa”, anh Quân cho hay.

Anh Quân còn nhận xét: “Ánh Dương chỉ mới 16 tuổi và là gái chưa chồng, chuyện này cả xóm đều biết. Vợ tôi đã gần 40 tuổi,  cho dù Ánh Dương có chồng không hợp pháp đi nữa (chưa đủ tuổi kết hôn) thì chuyện ghen tuông theo kiểu này cũng không có cơ sở. Hành hung và làm nhục người khác một cách có tổ chức như vậy khả năng chỉ xuất phát từ một động cơ khác. Tôi nghi ngờ nguyên nhân là do gần đây gia đình tôi có tranh chấp ranh đất với người cô ruột của Ánh Dương”.

Chốt lại câu chuyện, gia đình chị Hoà mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết quả điều tra rõ ràng. Đồng thời, người làm sai phải có trách nhiệm bồi thường về vật chất và tinh thần cho người bị hại. Bởi sự việc xảy ra đã gần 2 tháng, nhưng hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, lại còn thách thức. Phó Công an xã Tân Phong cho biết, có mời Ánh Dương lên lấy lời khai, nhưng Ánh Dương đã  phủ nhận mọi trách nhiệm. Trước tính nghiêm trọng và phức tạp của vụ việc, Công an xã đã chuyển hồ sơ lên cho Công an huyện giải quyết. Anh Trần Kim Kiên, Đội trưởng Đội điều tra Tổng hợp- Công an huyện Tân Biên cho biết: “Sự việc đang được điều tra làm rõ, khi nào có kết quả sẽ trả lời bằng văn bản cụ thể cho người đã nộp đơn yêu cầu giải quyết”.

Quốc Sơn