Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Trả lời đơn ông NguyỄn Văn Thanh:
Đang chờ kết quả xử lý của UBND thành phố Tây Ninh
Thứ tư: 11:23 ngày 13/05/2015

(BTNO) - (BTNO) - UBND phường IV cũng đã có báo cáo vụ việc trên cho UBND thành phố Tây Ninh và kiến nghị UBND Thành phố giải quyết buộc bà Phạm Thị Thu Cúc dỡ hàng rào cho các hộ ở khu tập thể có lối đi; đồng thời xem xét, chỉ đạo các ngành chức năng có kế hoạch tổ chức giải phóng mặt bằng khu đất công trên để bán đấu giá theo quy định. Hiện UBND phường IV đang chờ kết quả xử lý của UBND thành phố Tây Ninh.

 

Bà Cúc kéo hàng rào B40 khiến các hộ dân khu nhà tập thể bức xúc khiếu nại.

Ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1956, ngụ tại khu nhà tập thể phân xưởng 3, khu phố 1, phường IV, thành phố Tây Ninh) có đơn gửi đến Báo Tây Ninh phản ánh vụ gia đình bà Nguyễn Thị Mùi có hành vi rào chắn đường khiến các hộ dân sống trong khu nhà tập thể gặp khó khăn trong sinh hoạt.

Nguyên trước đây gia đình bà Nguyễn Thị Mùi có tranh chấp phần đất khu nhà tập thể với Nhà nước. Năm 2004, UBND tỉnh đã có quyết định không chấp nhận việc khiếu nại của bà Mùi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, gia đình bà Mùi rào chắn đường vào khu nhà tập thể khiến các hộ dân sống trong khu nhà này gặp khó khăn trong việc đi lại. UBND phường IV có đến lập biên bản nhưng không có biện pháp xử lý dứt điểm.

Chúng tôi liên hệ với UBND phường IV, được biết khu đất trên có diện tích 6.080m2 (diện tích đo đạc thực tế là 7.026m2), trước đây do vợ chồng bà Nguyễn Thị Mùi và ông Phạm Văn Ai mua lại của ông Nguyễn Văn Tâm và bà Lê Thị Thanh vào năm 1972.

Sau đó gia đình bà Mùi cất nhà ở, trồng mía và xây dựng cơ sở bột giấy, bún tàu, lò đường... Năm 1984, gia đình bà Mùi hiến phần đất trên cho Nhà nước thành lập Xí nghiệp Mía đường số 3, trong đó có xây dựng khu nhà tập thể cho nhân viên ở. Tại thời điểm hiến đất, gia đình bà Mùi cũng đã nhận tiền bồi thường hoa màu, cây trái, nhà xưởng với số tiền là 175.000 đồng. 

Sau đó, UBND tỉnh ban hành quyết định giao phần đất này cho UBND huyện Hoà Thành quản lý thì bà Mùi có đơn xin nhận lại toàn bộ phần đất. Ngày 2.10.2000, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 98/QĐ-CT bác đơn xin lại đất của bà Nguyễn Thị Mùi, giữ nguyên hiện trạng 1.001m2 đất cho bà tiếp tục sử dụng.

Ngày 11.2.2004, UBND tỉnh tiếp tục ban hành quyết định giao 5.869,6m2 tại phần đất trên cho UBND thị xã Tây Ninh giải phóng mặt bằng để tổ chức bán đấu giá. Ngày 1.10.2004, bà Nguyễn Thị Mùi tiếp tục làm đơn khiếu nại với lý do trước đây hiến đất cho Nhà nước có điều kiện, nếu sau này Nhà nước không sử dụng thì trả lại kèm theo xác nhận của nguyên Giám đốc Xí nghiệp Mía đường số 3. UBND tỉnh giao cho tổ 5 tỉnh xem xét.

Tính đến thời điểm hiện tại, UBND thành phố Tây Ninh vẫn đang quản lý phần đất công có diện tích 5.869,6m2 theo Quyết định số 38/QĐ-CT ngày 11.2.2004 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, theo UBND phường IV thì ngành chức năng chưa tổ chức giải phóng mặt bằng và gia đình bà Mùi vẫn đang canh tác trên phần đất này. Riêng khu nhà tập thể của Xí nghiệp Mía đường số 3 trước đây, hiện còn có 3 công nhân viên của xí nghiệp đang sử dụng.

Về hành vi tự ý kéo lưới B40 rào ngang đường hẻm để chặn lối đi của bà Phạm Thị Thu Cúc (con bà Mùi), vào ngày 18.4.2015, UBND phường IV tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Hiện UBND phường IV đã gửi tờ trình đến Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Tây Ninh để xem xét, thẩm định trình UBND thành phố Tây Ninh ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi của bà Cúc.

UBND phường IV cũng đã có báo cáo vụ việc trên cho UBND thành phố Tây Ninh và kiến nghị UBND Thành phố giải quyết buộc bà Phạm Thị Thu Cúc dỡ hàng rào cho các hộ ở khu tập thể có lối đi; đồng thời xem xét, chỉ đạo các ngành chức năng có kế hoạch tổ chức giải phóng mặt bằng khu đất công trên để bán đấu giá theo quy định. Hiện UBND phường IV đang chờ kết quả xử lý của UBND thành phố Tây Ninh.

Chiều ngày 7.5.2015, phóng viên cùng lãnh đạo UBND phường IV đến khu đất trên khảo sát thì thấy bà Cúc đã tháo dỡ một phần hàng rào (khoảng hơn 1m) để cho các hộ dân khu tập thể đi lại. Thiết nghĩ, để sự việc không kéo dài thì UBND Thành phố cần giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến khu đất này.

THẾ NHÂN

Từ khóa:
Tin liên quan