BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng uỷ – Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh: Họp mặt thương binh, thân nhân liệt sĩ nhân ngày 27.7

Cập nhật ngày: 27/07/2009 - 10:45

Đại tá Trần Văn Bé, Chính uỷ BCHQS tỉnh tặng quà cho các đồng chí thương binh đang công tác trong LLVT tỉnh.

Chiều ngày 27.7.2009, Đảng uỷ – Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh họp mặt kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, (27.7.1947 – 27.7.2009). Đại tá Nguyễn Thiện Toàn, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Trần Văn Bé, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cùng tham dự họp mặt với các thương binh và thân nhân liệt sĩ hiện đang công tác trong LLVT tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Đại tá Trần Văn Bé, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh nêu bật ý nghĩa của ngày này. 62 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng lấy ngày 27.7 làm Ngày Thương binh liệt sĩ toàn quốc. Từ đó dấy lên phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, tuyên truyền giáo dục truyền thống, trách nhiệm và nghĩa vụ đối với các đối tượng và gia đình chính sách. Đây vừa là đạo lý, vừa là nét đẹp trong đời sống văn hoá của dân tộc Việt Nam ta.

Về phía LLVT tỉnh trong những năm qua, cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị đã vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hàng tỷ đồng, xây tặng 12 căn nhà “tình nghĩa”, xây và sửa chữa 30 “Nhà tình thương”, “Nhà đồng đội” cho cán bộ thường trực, hưu trí và các gia đình chính sách trị giá hơn 300 triệu đồng. Nhận phụng dưỡng đến suốt đời 5 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Quy tập và hồi hương được 2.358 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia. Xét và đề nghị trợ cấp một lần cho các đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước theo các Quyết định 290,188 của Thủ tướng Chính phủ được 2.495 hồ sơ, có Quyết định và tổ chức chi trả chế độ được 1.282 trường hợp với số tiền gần 6 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Đảng uỷ – Bộ CHQS tỉnh kêu gọi các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, hạ sĩ quan, binh sĩ với tấm lòng nhân ái, nghĩa tình, thuỷ chung, tiếp tục tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân tích cực tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa”.

L.H.T