Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng ủy Sư đoàn 5: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382 của Đảng ủy Quân sự Trung ương 

Cập nhật ngày: 09/06/2022 - 17:42

BTNO - Ngày 8.6, Đảng ủy Sư đoàn 5 tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới.

Đại tá Phạm Anh Tuấn- Chính ủy Sư đoàn 5 khen thưởng cho các cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong 15 năm thực hiện Nghị quyết 382 (2008 - 2022), công tác kỹ thuật được sự lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện với chương trình kế hoạch cụ thể. Ngành kỹ thuật làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp về công tác kỹ thuật, là lực lượng nòng cốt trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo đảm công tác kỹ thuật phục vụ cho huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của Sư đoàn.

Từ 2008 đến nay, Sư đoàn có 127 sáng kiến đưa vào sử dụng phục vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị VMTD, trong đó có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả thiết thực, có 4 tập thể, 8 cá nhân được Bộ và Quân khu khen thưởng.

15 năm thực hiện Nghị quyết 382 của Quân ủy Trung ương với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đưa vào áp dụng trong huấn luyện. Đặc biệt đã phát huy được tính năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường của Sư đoàn trong bảo dưỡng, sửa chữa, cải tiến vũ khí trang bị kỹ thuật, tạo sức mạnh tổng hợp trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Sư đoàn.

Dịp này, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn khen thưởng 4 tập thể và 4 các nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện Nghị quyết 382.

Lê Thuận