BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng viên tuổi 18 

Cập nhật ngày: 16/11/2021 - 21:21

BTNO - Em Lê Thị Ngọc Kim (xã Suối Dây, huyện Tân Châu) là học sinh đầu tiên thuộc hệ giáo dục thường xuyên trong tỉnh được kết nạp vào Đảng.

Ngọc Kim trong một buổi huấn luyện võ Karate.

Ngọc Kim sinh năm 2003. Năm lớp 7, trong một lần học võ Karate tại Trường THCS Bổ Túc (nay là Trường THCS Suối Dây cơ sở 2), Ngọc Kim được thầy dạy võ gợi ý “đầu quân” về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh. 

Ngọc Kim cũng được thầy chia sẻ, nếu quyết định vào Trung tâm, nghĩa là việc học văn hoá sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Ở đó, Ngọc Kim phải vừa học chữ vừa phải tập luyện thể thao. Và có khi phải gác lại việc học để sẵn sàng lên đường tham gia các giải đấu.

Nhưng nếu ở lại, em sợ gia đình không đủ khả năng lo cho em học hết cấp 3. Nhà Ngọc Kim thuộc diện khó khăn. Ba mẹ em hằng ngày vào rừng cao su mót củi khô, hoặc mua cây gãy, mang về cắt ra bán củi cho người dân quanh xóm.

Mẹ Ngọc Kim hơn 60 tuổi. Sức khoẻ của bà sa sút nhiều do bệnh tim hành hạ. “Các anh chị lớn đều không có điều kiện học hết cấp 2. Nếu vào Trung tâm, em sẽ được Nhà nước lo mọi chi phí học tập. Ngoài ra, em còn được học võ và tham gia các giải đấu, đó cũng là điều em mong muốn”, Ngọc Kim bộc bạch.

Mùa hè năm 13 tuổi, Ngọc Kim rời gia đình, bắt đầu những ngày tự lập. Mọi thứ nơi thành thị quá khác biệt so với cuộc sống vùng biên giới. Nhưng dần dà, cô học trò nhỏ cũng bắt đầu quen với môi trường mới.

Với sự giúp đỡ tận tình của huấn luyện viên, sự quan tâm, yêu thương của anh chị em đi trước và bạn bè, Ngọc Kim bắt đầu xem đây như gia đình thứ 2 của mình. Ngọc Kim được theo học chương trình THCS ở Trường Thực nghiệm. Chuyển sang cấp 3, em học ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) Thành phố. 

Ngọc Kim trong ngày tốt nghiệp THPT.

Ý thức được rằng, muốn có tương lai, bản thân phải không ngừng cố gắng học tập. Những khi phải tham gia tập luyện cùng đồng đội để tham gia các giải đấu, ban ngày Ngọc Kim học trên lớp, tối đến lại ra sức tập luyện.

Lúc đầu Ngọc Kim được đào tạo và huấn luyện môn võ Karate. Gần đây, do Trung tâm không còn huấn luyện viên môn Karate, Ngọc Kim được hướng dẫn sang bộ môn võ Vovinam- võ cổ truyền Việt Nam. 

“Vừa học vừa tập luyện rất vất vả. Có lúc em tưởng như mình không còn sức lực nhưng em quyết tâm không từ bỏ. Em tự hứa với bản thân phải vượt qua tất cả mọi khó khăn, phải tốt nghiệp THPT để sau đó dồn hết sức tập trung vào luyện tập thể thao”- Ngọc Kim chia sẻ.

Với quyết tâm cao, 11 năm qua, Ngọc Kim luôn là học sinh giỏi. Và trong hoạt động thể thao, em cũng đã có những gặt hái bước đầu. Ngọc Kim đạt huy chương bạc, huy chương đồng trong các giải thi đấu võ Karate, Vovinam cũng như góp sức cùng đồng đội giành huy chương vàng trong các giải đấu. 

Với những thành tích trong học tập, thi đấu cũng như năng nổ trong các hoạt động của trường, Ngọc Kim đã được Chi bộ Trung tâm GDNN-GDTX quan tâm, bồi dưỡng và kết nạp Đảng. 

Ngọc Kim tuyên thệ trong ngày kết nạp Đảng.

“Hệ GDTX số lượng học sinh khá, giỏi rất ít. Do đó, việc kết nạp Đảng trong học sinh, học viên nhiều năm qua chưa thực hiện được. Ngọc Kim là học sinh đầu tiên mà Chi bộ Trung tâm GDNN-GDTX kết nạp Đảng vào tháng 6.2021.

Em ấy là một tấm gương sáng về sự nỗ lực, cần cù. Dù hoàn cảnh gia đình thật sự khó khăn, dù điều kiện học hành còn thiếu thốn, nhưng Ngọc Kim luôn phấn đấu vươn lên”, cô Nguyễn Thị Hồng Lê- Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Tây Ninh nhận xét.   

Ngọc Kim nhận Quyết định kết nạp đảng viên từ Bí thư Chi bộ.

18 tuổi, Ngọc Kim được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Đây cũng là mơ ước của nhiều học sinh. “Với em, đây thật sự là điều tự hào và vinh dự cho gia đình. Em sẽ cố gắng tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để năm sau trở thành đảng viên chính thức. Đây cũng là động lực để em tiến lên phía trước trong tương lai”- Ngọc Kim chia sẻ.

Hiện tại, Ngọc Kim đang miệt mài tập luyện để chuẩn bị tham gia giải Vô địch toàn quốc năm 2021 dự kiến vào tháng 12 tới đây. Đã hoàn tất chương trình THPT, giờ là lúc Ngọc Kim dồn sức cho thể thao. "Em tự hứa với lòng, sẽ hết mình tập luyện để mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà một ngày không xa"- Ngọc Kim tâm sự.

"... Ngọc Kim là học sinh đầu tiên mà Chi bộ Trung tâm GDNN-GDTX kết nạp Đảng vào tháng 6.2021. Em ấy là một tấm gương sáng về sự nỗ lực, cần cù.

Dù hoàn cảnh gia đình thật sự khó khăn, dù điều kiện học hành còn thiếu thốn, nhưng Ngọc Kim luôn phấn đấu vươn lên”, cô Nguyễn Thị Hồng Lê- Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Tây Ninh nhận xét.

Ngọc Diêu