BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đánh bom ở Baghdad, ít nhất 7 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 20/04/2013 - 05:51
HTML clipboard

Hai vụ đánh bom bên vệ đường nhằm vào các tín đồ Hồi giáo xảy ra gần 2 đền thờ ở phía Bắc thủ đô Baghdad hôm 19.4 làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết, một quả bom phát nổ gần một đền thờ của người Hồi giáo dòng Sunni ở thị trấn Kalise, thuộc tỉnh Diyala, trong lúc các tín đồ đang rời đền thờ sau buổi cầu nguyện sáng thứ Sáu. Vụ việc làm 6 người chết và 12 người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom gần một đền thờ ở thủ đo Baghdad. Ảnh: Presstv

Trong khi đó, gần một đền thờ của người Hồi giáo dòng Shi’ite ở Kirkuk, cách Baghdad khoảng 150km về phía Bắc cũng xảy ra một vụ đánh bom ven đường làm 1 người chết, 24 người bị thương.

Trước đó, hôm 18.4, một người đánh bom tự sát đã làm nổ tung một quán cà phê Internet đông người tại Thủ đô Baghdad của Iraq, khiến ít nhất 27 người chết, trong đó có 3 trẻ em và 1 phụ nữ, hàng chục người khác bị thương.

Vụ nổ đã khiến quán cà phê Internet, nằm trên tầng 2 của một trung tâm mua sắm, gần Amriyah – khu vực có đông người Sunni sinh sống, bị sụp đổ, chôn vùi nhiều người trong đống đổ nát. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận thực hiện vụ đánh bom đẫm máu trên.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát. 

Các vụ đánh bom ngay trước thềm cuộc bầu cử hội đồng địa phương lần đầu tiên ở quốc gia vùng Vịnh này kể từ khi Mỹ rút quân hồi tháng 12.2011.

Ngày 20.4, khoảng 16,2 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu cho khoảng 8.000 ứng cử viên tham gia cuộc đua vào 450 ghế hội đồng các tỉnh. Số cử tri này không bao gồm cử tri tại ba khu vực của người Kurk và hai tỉnh Anbar, Nineveh có đông người Sunni sinh sống. Chính phủ Iraq đã quyết định hoãn cuộc bầu cử tại hai tỉnh này này càng làm gia tăng bất bình trong cộng đồng người Sunni, vốn cho rằng họ bị chính phủ do người Shi’ite nắm giữ phân biệt đối xử và gạt ra ngoài lề các vấn đề của đất nước.

TRINH DƯƠNG

Theo THX/Reuters