BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đạo chích gặp hạn

Cập nhật ngày: 18/05/2009 - 05:58

Hai người thợ phụ việc Ngô Hoài Nam và Nguyễn Thành Trung, có công bắt trộm.

Khoảng 9 giờ ngày 16.5, sau khi dự lễ an táng người thân tại Cực lạc Thái Bình, anh Lê Hoàng Phong (ngụ ấp Long Trung, xã Long Thành Trung-Hoà Thành) quay ra, thì phát hiện chiếc xe của anh, mang BS: 70H9-0404 “không cánh mà bay”. Buồn rầu, anh Phong đến Công an xã Bàu Năng trình báo, đồng thời gọi điện về nhà, nhờ người mang xe đến rước.

Trưa hôm ấy, anh Ngô Hoài Nam – là thợ phụ việc cho cơ sở sửa xe ô- tô của anh Phong, đang trên đường về nhà, đến đoạn gần Bệnh viện đa khoa Hoà Thành, tình cờ anh Nam phát hiện một thanh niên đang cầm lái chiếc xe của ông chủ mình. Nghi ngờ là kẻ gian nên anh Nam bám theo. Đến khu vực ấp Long Chí, xã Long Thành Trung anh Nam vượt lên, yêu cầu gã thanh niên dừng lại. Khi hắn vừa giảm ga thì anh Nam chống xe nhảy tới ôm vật hắn xuống đường. Thấy bị “bể kèo” nên tên trộm “bỏ của chạy lấy người”, quăng lại đôi dép. Dù khá nhỏ con nhưng Nam vẫn không buông tha tên trộm, chạy theo ôm vật hắn lần thứ hai, nhưng bị hắn thụi vào mặt, thoát đi. Giành lại được chiếc xe của anh Phong, anh Nam báo tin cho anh Nguyễn Thành Trung – một đồng nghiệp, mang xe đi gởi ở nhà người quen.

Nhận định tên trộm chưa chạy xa, hai anh chia nhau hai hướng toả đi tìm. Một người hành nghề chạy xe ôm khu vực ngã ba Long Hải (Long Thành Nam, Hoà Thành) cho anh Trung biết : người bạn chạy xe chung bến vừa chở một người khách “không mang dép” đưa đến quán cà phê gần ngã tư chốt đèn tín hiệu (đường rẽ về Trường Trung cấp Kỹ thuật). Ngay sau đó, được sự hỗ trợ của các bác tài xe ôm anh Trung đã khống chế tên trộm khi hắn đang vừa rời quán, áp giải về trụ sở công an.

Tại cơ quan điều tra tên trộm khai tên là Nguyễn Quốc Cường, SN 1978, ngụ tỉnh Nam Định vào Tây Ninh, định “phối hợp” với nhiều đối tượng bất hảo khác “làm ăn”, không ngờ gặp hạn.

Gia Minh