BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đào Lê Ngọc Tuyền – cán bộ Đoàn tiêu biểu 

Cập nhật ngày: 26/03/2024 - 07:39

BTNO - Là nữ cán bộ Đoàn, chị Đào Lê Ngọc Tuyền (SN 1999) - Phó Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác Hội và phong trào thanh niên tại địa phương, đặc biệt là công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Chị là gương điển hình tiên tiến được tuyên dương “Cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024”.

Đoàn phường Hiệp Ninh tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho hộ gia đình chính sách.

Giữ cương vị Phó Bí thư Đoàn phường Hiệp Ninh từ năm 2022, chị Tuyền không ngừng học tập, tích cực tham gia các cuộc tuyên truyền, vận động, xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

Chị Tuyền chia sẻ, để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ, bản thân luôn cố gắng học hỏi, nâng cao hiểu biết, nhất là về công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; ra sức học tập kinh nghiệm của người đi trước để vận dụng vào thực tế công tác, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đào Lê Ngọc Tuyền với trẻ em.

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê công việc, chị Tuyền đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc mang đậm màu sắc của tuổi trẻ, để lại nhiều dấn ấn tốt đẹp trong lòng người dân trên địa bàn, đặc biệt là các hoạt động xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, công tác an sinh xã hội, hướng đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tham gia xây dựng văn minh đô thị.

Trong đó, chỉ riêng năm 2023, chị cùng với Ban Chấp hành Phường đoàn Hiệp Ninh trao tặng 1 góc học tập, 3 thẻ bảo hiểm y tế, 10 xe đạp; tân trang các cụm trò chơi miễn phí, tổ chức ngày hội thiếu nhi, gian hàng trò chơi; trao 150 phần quà, 2 bộ sách giáo khoa, 200 quyển tập, 95 suất học bổng đồng hành cùng trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… với tổng kinh phí hơn 80 triệu đồng.

Đoàn phường Hiệp Ninh tặng quà em nuôi cán bộ Đoàn.

Chị còn liên kết với các mạnh thường quân thực hiện chương trình "Triệu túi an sinh nghĩa tình", hỗ trợ hơn 600 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 400 người dân, với tổng giá trị hơn 150 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động xây tặng nhà đại đoàn kết…; tìm tòi những phương pháp mới, sinh động, có hiệu quả trong việc tuyên truyền, vận dụng vào tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm khích lệ tinh thần tham gia của các đoàn viên.

Đặc biệt, các hoạt động đoàn kết, tập hợp thanh niên cũng như đồng hành với thanh niên khởi nghiệp được phường đoàn quan tâm thực hiện. Chị Tuyền chủ động trong việc duy trì và thành lập mới nhiều tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước; tổ chức nhiều chương trình tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên, bộ đội xuất ngũ và người lao động; đồng hành với thanh niên phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hoá tinh thần, đặc biệt là công tác chuyển đổi số.

Hội đồng Đội phường Hiệp Ninh ra mắt mô hình nâng bước tri thức.

Anh Lê Tấn Phát- Bí thư Thành đoàn thành phố Tây Ninh cho biết, chị Đào Lê Ngọc Tuyền là một cán bộ trẻ năng động, có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo để thu hút, tập hợp đoàn viên. Đặc biệt, chị luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi.

Bùi Thị San San, đoàn viên phường Hiệp Ninh chia sẻ, chị Tuyền là một người có trách nhiệm và nhiệt huyết trong công việc, chị thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, chị còn gần gũi, kịp thời động viên đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn phường Hiệp Ninh thực hiện chương trình đền ơn đáp nghĩa.

Năm 2023, chị Đào Lê Ngọc Tuyền được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt chiến sĩ thi đua cơ sở và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên, cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Đào Lê Ngọc Tuyền nhận giấy chứng nhận “Cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2024”.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.2024), chị Đào Lê Ngọc Tuyền là một trong những cá nhân tiêu biểu của tỉnh được Tỉnh đoàn tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu.

Tố Tuấn